Những món ăn "hoàng cung" được nhiều người "săn lùng" dịpTết

Google News

Tết đến, nhiều nhân viên văn phòng đã háo hức chọn các loại thực phẩm hiếm, những món ăn hoàng cung để biếu sếp thể hiện tình cảm của mình.
 

Từ vây cá mập cho tới ngẩu pín ngựa rừng
Theo tìm hiểu của PV, nhiều người đang săn lùng những quà mang tính chất của cung đình để biếu sếp trong dịp tết để bày tỏ lòng kính trọng cũng như tạo mối quan hệ.
Nhiều người quan niệm không phải quà biếu có giá trị cao vài chục triệu hay vài trăm triệu mới thể hiện lòng của mình hướng tới sếp, mà thay vào đó họ lựa chọn những món quà "độc" không phải ai cũng biết.
Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị L., nhân viên một công ty xây dựng ở Hà Nội đang săn lùng những loại thực phẩm để mua biếu sếp cho biết: Năm ngoái, chồng chị có chuyến công tác nước ngoài về, hai vợ chồng đã biếu sếp một chai rượu Nga với giá không hề rẻ.
Nhung mon an
Những tổ yến này có giá tiền triệu được nhiều người mua làm quà biếu. 
Chị L. kể: "Năm ngoái mang rượu tới, sếp thích lắm vì rượu ngoại, uống ngon lại thơm. Năm vừa rồi, công việc của mình cũng suôn sẻ. Để thuận lòng sếp, năm nay mình đang tính chọn mua mấy loại đồ ăn mới, được mọi người giới thiệu những món ăn hoàng cung xưa như tổ yến, vây cá mập, bào ngư. Nghe nói mấy thứ này ăn vào tăng cường sức khỏe, chắc sếp sẽ rất ưng".
Bên cạnh đó, nhiều nhân viên cho rằng phải biết sếp những món quà mang tính hoàng cung thời xưa để sếp bồi bổ sức khỏe và lại thơm ngon. Ngoài ra, nhiều chủ cửa hàng còn giới thiệu thêm về loại đặc sản mà ít người biết nhưng lại quý.
Chị K. (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, nhiều người đang đồn tai nhau loại thực phẩm ngẩu pín của nai, của ngựa. Những người này cho hay, giá cả thực phẩm này không quá cao, nhưng mà biếu sếp để ăn cùng với rượu thì là nhất và cũng thể hiện được tình cảm của mình.
Nhung mon an
  Lựa chọn thực phẩm "hoàng cung"  biếu sếp đang là xu hướng của mọi người.
Hài lòng là quan trọng, tiền không là vấn đề
Theo một chủ cửa hàng chuyên đặc sản về vây cá, yến sào, bào ngư, sò điệp, hải sâm, gân nai, bóng cá..., năm nay có rất nhiều khách đến hỏi mua quà biếu sếp và họ chọn mua những loại đặc sản cung đình như yến sào, vây cá mập, bào ngư.
Hỏi mua về quà biếu sếp nhân dịp tết, nhiều người trả lời tiền không quan trọng, quan trọng là sếp thích là được.
"Làm cả năm rồi, cuối năm là dịp thể hiện tình cảm với sếp nên tiền không quan trọng, miễn là sếp vui. Đặc biệt là giữa mình và sếp có dịp hiểu nhau hơn", anh Nguyễn Văn M. ở Thanh Trì, Hà Nội cho hay.
Còn chị Hoàng H. ở Thanh Xuân, Hà Nội lại tìm đặt mua ở tận khu vực sản xuất. Chị H. cho biết: "Người nhà mình giới thiệu mua thực phẩm cao cấp Vi cá mập bà Đào ở Nha Trang. Nơi đây là sản phẩm được làm truyền thống 30 năm. Tôi dự tính mua loại yến huyết giá khoảng 6 triệu đồng/100 gr. Giá tiền không quan trọng, quan trọng là chất lượng tốt, đảm bảo sức khỏe cho sếp".
Nhiều chủ nhà hàng thì cho rằng nên mua hàng của những người quen, người có uy tín. Rất nhiều các loại đặc sản giả nên khuyến cáo người mua phải cẩn thận, tránh phải mua lại những loại giả "tiền mất tật mang".
Với xu thế hiện nay, những món quà thực phẩm "hoàng cung" thời xưa đang là lựa chọn số một để nhiều người biếu sếp; vừa thể hiện được tình cảm của mình với sếp, vừa giúp sếp được bồi bổ sức khỏe.
Theo Ngọc An/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)