Những món ăn giải nhiệt, điều hòa kinh nguyệt

Google News

(Kiến Thức) -Dưới đây là những món dễ ăn vào mùa hè và cũng có tác dụng điều hòa kinh nguyệt cho chị em phụ nữ.

Nhung mon an giai nhiet, dieu hoa kinh nguyet
Canh mộc nhĩ đường mơ. Mộc nhĩ có tính ngọt, tác dụng nhuận tràng, tốt cho não và thần kinh, hoạt huyết. Nó còn có tác dụng chữa các bệnh ra khí hư, tăng huyết áp. Đường mơ (đường đỏ) ngọt nhưng lại có tính ôn, bổ tỳ dưỡng gan, hoạt huyết dưỡng não do vậy mà rất tốt cho chị em bị rối loạn kinh nguyệt. (Ảnh: Amthucbonmua).
Nhung mon an giai nhiet, dieu hoa kinh nguyet-Hinh-2
Chỉ cần thái nhỏ mộc nhĩ và cho đường đỏ vào đun sôi trong 20 phút. Ăn liên tục cả nước cả cái trong 7 ngày sẽ điều hòa kinh nguyệt cho chị em phụ nữ. 
Nhung mon an giai nhiet, dieu hoa kinh nguyet-Hinh-3
Canh long nhãn, trứng gà. Món canh này điều kinh bổ máu mà còn làm cho da dẻ hồng hào sáng lạng. Chỉ cần 30gr long nhãn khô, 2 quả trứng gà là đã làm được món canh này. Long nhãn khô đun chừng 30 phút rồi đập trứng và để nguyên quả vào là xong. (Ảnh: Emdep).
Nhung mon an giai nhiet, dieu hoa kinh nguyet-Hinh-4
Trứng gà ngải cứu. Món ăn được mọi người ưa chuộng này rất có tác dụng trong các bệnh về kinh nguyệt như kinh sau kỳ, tắc kinh, đau bụng đến ngày…Chỉ cần trứng gà 2 quả, ngái cứu 3 gr, gừng tươi vài lát cho vào nồi đun sôi sau đó bóc vỏ và đun tiếp khoảng 10 phút là được. (Ảnh: Vietnamesecooking).
Nhung mon an giai nhiet, dieu hoa kinh nguyet-Hinh-5
Hoa chuối. Bắp chuối thực sự là vị thuốc hay giúp bạn giải quyết rắc rối về kinh nguyệt. Bạn có thể làm nộm hoa chuối, món ăn này sẽ giúp tăng lượng hormon progesterone trong cơ thể và làm giảm lưu lượng máu, giúp điều hòa kinh nguyệt. (Ảnh:Lamsao)
Nhung mon an giai nhiet, dieu hoa kinh nguyet-Hinh-6
Canh thịt lợn nấu ngó sen. Món canh này có tác dụng cầm máu, bổ huyết, phù hợp cho những người hành kinh dài ngày. Cách làm rất đơn giản, thịt lợn thái miếng, ngó sen rửa sạch phi thơm hành mỡ rồi xào qua thịt cho ngó sen vào hầm cho chín nhừ. Ăn trong một tuần, chị em sẽ có kinh nguyệt đều đặn
Nhung mon an giai nhiet, dieu hoa kinh nguyet-Hinh-7
Mướp đắng. Là một trong những món ăn ngon mát điều trị kinh nguyệt không đều. Mướp đắng nên dùng ở dạng nước ép là hiệu quả nhất, nhưng nếu quá đắng bạn cũng có thể nấu thành các loại canh để dễ ăn hơn. (Ảnh: Tinmoi).
Nhung mon an giai nhiet, dieu hoa kinh nguyet-Hinh-8
Ngoài các món ăn cụ thể trên, chị em bị rối loạn kỳ kinh nên ăn nhiều các loại rau và hoa quả màu đỏ đậm như: cà chua, cà rốt bí đỏ, quả bầu bí, quả chà là, dưa leo và đu đủ...  và các loại thực phẩm giàu kali như rau xanh, trái cây khô, ngũ cốc, đồng thời cắt giảm lượng natri và protein từ thịt trong khẩu phần ăn. 
Mi Trần (TH)

Bình luận(0)