Những món ăn dễ gây ung thư nếu để qua đêm, thừa nhiều bao nhiêu cũng bỏ

Google News

Ung thư sẽ không đến ngay nhưng nếu thường xuyên sử dụng những thức ăn này bạn sẽ không biết mình mắc bệnh từ lúc nào.

Trứng 
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng luộc để qua đêm mà không bảo quản trong tủ lạnh sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển, ăn vào rất có hại cho dạ dày và đường ruột. Đặc biệt, với những quả trứng luộc lòng đào bạn nên sử dụng ngay, không thể để quá lâu.
Nhung mon an de gay ung thu neu de qua dem, thua nhieu bao nhieu cung bo
 
- Sản phẩm từ đậu nành 
Các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành, tàu hũ... rất dễ sản sinh vi khuẩn trong môi trường thông gió kém.
Ở nhiệt độ phòng chỉ nên để từ 2-4 tiếng, nếu không lượng vi khuẩn sẽ tăng lên khiến thức ăn bị biến chất.
- Rau có màu xanh 
Rau có màu xanh thường chứa lượng nitrat rất cao. Khi nitrat bị nấu chín và để trong một thời gian dài, chúng sẽ dễ dàng chuyển sang nitrit, đây là một chất gây ung thư cực kỳ nguy hiểm. Do đó, nếu rau xanh ăn không hết thì nên bỏ đi, không để qua đêm, đặc biệt là cần tây và rau chân vịt.
- Hải Sản 
Các loại hải sản đặc biệt như tôm, cua, cá khi nấu chín sẽ khiến hàm lượng protein bị biến chất, gây tổn thương cho gan và thận. Càng nguy hiểm hơn nếu chúng được hâm đi hâm lại nhiều lần.
- Nấm, mộc nhĩ
Nấm có thời gian tiêu thụ lý tưởng là ngay trong ngày bởi khi để qua đêm thành phần protein phức tạp trong loại thực phẩm này có thể gây hại cho hệ tiêu hóa nếu hâm nóng. Chưa kể, nấm và mộc nhĩ thường chứa nhiều nitrat.
Nấm đã chế biến nếu để trong thời gian quá dài có thể khiến nguồn dinh dưỡng bị hao hụt, còn nitrat sinh ra độc tố, gây khó chịu cho dạ dày.
Theo ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)