Những mối nguy từ bút kẻ mắt trang điểm

Google News

(Kiến Thức) - Thường xuyên kẻ mắt quá sát chân mi, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng, giảm tầm nhìn, thậm chí là mù mắt. 

Nếu sử dụng bút kẻ mắt không đúng cách, dù là dung dịch kẻ mắt dạng gel, nước hay chì cũng đều gây viêm nhiễm, mờ mắt nếu chúng ngấm vào mắt.
Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Alison Ng, thuộc Đại học Waterloo, Canada đã khảo sát dữ liệu các bệnh nhân khám mắt. Họ phát hiện, nhiều người thường xuyên phải khám mắt do lượng gel kẻ mắt dư thừa xâm nhập mắt, đặc biệt là ở những người thường xuyên đeo kính áp tròng.
Canh bao nhung nguy co tu but ke mat trang diem
 Dùng bút kẻ mắt trang điểm có thể gây nhiễm trùng mắt, đau mắt...
Nhóm nghiên cứu cũng tiến hành thử nghiệm thực tế trên những phụ nữ từ 26 đến 30 tuổi. Các tình nguyện viên được chia làm 2 nhóm, một nhóm kẻ mắt từ bên trong chân mi, nhóm còn lại chỉ kẻ bên ngoài mống mắt. Để kiểm tra tác hại của bút kẻ mắt, các nhà khoa học quay lại video make up của họ từ 5 đến 10 phút, sau đó đếm xem có bao nhiêu hạt từ nước kẻ mắt xâm nhập bên trong mắt.
Họ phát hiện ra rằng 15%-30% hạt nước kẻ mắt di chuyển vào bên trong mắt khi kẻ eyeliner. Các hạt này có thể được rửa trôi và ít ảnh hưởng đến mắt trong vòng 2 giờ. Tuy nhiên, chúng có thể gây nhiều tác hại lớn hơn ở những người mắt nhạy cảm hoặc khô.
Các chuyên gia cho hay, chất sáp và chất tạo màu trong bút kẻ mắt có thể liên quan đến nhiễm trùng mắt, làm giảm tầm nhìn, thậm chí gây mờ mắt. Thêm vào đó, bút kẻ mắt cũng là mầm mống của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh.
Để tránh xa nguy cơ này, các chuyên gia khuyên bạn không nên kẻ mắt ở viền trong mí mắt. Chỉ áp dụng bút kẻ mắt ở bên ngoài chân mi học theo mí mắt và luôn đảm bảo phải tẩy trang trước khi ngủ.
Linh Chi (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)