Những mẹo giúp phụ nữ bảo vệ sức khỏe vùng kín

Google News

Âm đạo là một cơ quan sinh sản vô cùng quan trọng của người phụ nữ, do đó giữ gìn sức khỏe âm đạo là việc mà mỗi phụ nữ đều cần quan tâm.

Nhung meo giup phu nu bao ve suc khoe vung kin

Không thụt rửa âm đạo: Thụt rửa âm đạo là việc dùng giấm táo, baking soda hay nước muối để làm sạch và khử mùi âm đạo. Tuy nhiên, việc này có thể gây mất cân bằng pH âm đạo, khiến âm đạo dễ bị viêm nhiễm hơn.

Nhung meo giup phu nu bao ve suc khoe vung kin-Hinh-2

Sử dụng các biện pháp tình dục an toàn: Sử dụng bao cao su và màng chắn miệng khi quan hệ tình dục giúp bảo vệ vùng kín khỏi các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục (STDs). Bạn cũng cần rửa âm đạo bằng nước ấm trước và sau khi quan hệ tình dục để ngăn vi khuẩn xâm nhập đường tiết niệu.

Nhung meo giup phu nu bao ve suc khoe vung kin-Hinh-3

Ăn thực phẩm chứa men vi sinh: Các thực phẩm lên men như sữa chua hay rau củ muối chứa men vi sinh giúp cân bằng pH vùng kín, tăng lợi khuẩn và giảm nguy cơ nhiễm nấm.

Nhung meo giup phu nu bao ve suc khoe vung kin-Hinh-4

Ăn nhiều rau củ quả: Rau xanh và hoa quả giàu các dưỡng chất giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm và khô âm đạo.

Nhung meo giup phu nu bao ve suc khoe vung kin-Hinh-5

Thay băng vệ sinh thường xuyên: Trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ cần thay băng vệ sinh thường xuyên nhằm giảm nguy cơ viêm âm đạo và viêm đường tiết niệu.

Nhung meo giup phu nu bao ve suc khoe vung kin-Hinh-6

Mặc quần áo thoải mái: Bạn nên mặc quần áo và đồ lót làm từ chất liệu cotton thoáng mát để giữ cho vùng kín sạch sẽ và khô thoáng, nhờ đó ngăn nhiễm nấm âm đạo.

Nhung meo giup phu nu bao ve suc khoe vung kin-Hinh-7

Tránh cạo lông vùng kín quá thường xuyên: Lông vùng kín có chức năng ngăn các mầm bệnh xâm nhập vào âm đạo, đồng thời giảm ma sát và mồ hôi. Cạo lông vùng kín khiến âm đạo dễ bị nhiễm khuẩn hơn.

Nhung meo giup phu nu bao ve suc khoe vung kin-Hinh-8

Tránh sử dụng quá nhiều chất bôi trơn: Các loại chất bôi trơn sử dụng trong quan hệ tình dục chứa các chất bảo quản có thể ảnh hưởng đến các lợi khuẩn trong âm đạo, do đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe âm đạo.

Nhung meo giup phu nu bao ve suc khoe vung kin-Hinh-9

Xét nghiệm cổ tử cung: Các xét nghiệm cổ tử cung giúp phát hiện sớm bệnh ung thư cổ tử cung, do đó phụ nữ nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe sinh sản để bảo vệ chính mình.

Nhung meo giup phu nu bao ve suc khoe vung kin-Hinh-10

Điều trị viêm nhiễm vùng kín kịp thời: Bạn cần tự kiểm tra vùng kín mỗi ngày để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường. Bệnh được chẩn đoán càng sớm thì khả năng chữa khỏi càng cao./.

Theo CTV Ngọc Diệp/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)