Những lý do bất ngờ dẫn đến việc lấy nhầm chồng

Google News

Đàn bà không sợ lấy chồng muộn, chỉ sợ lấy nhầm chồng. Có những lý do bất ngờ có thể khiến chị em ngã ngửa vì quyết định đã qua.

"Lấy nhầm chồng”, có bao giờ chị em phải thốt ra câu đó chưa? Đều có nguyên nhân sâu xa cả đấy, xem đâu là những lý do đã khiến chị em nhận lời bước vào cuộc hôn nhân “định mệnh” này nhé!
Lấy nhầm chồng không phải do số phận mà là do những quyết định sai lầm của bạn (Ảnh minh họa) 
Cưới nhầm vì tập trung vào cơ thể hơn tinh thần
Hãy cẩn thận với các hội chứng "Tôi đang yêu". "Tôi đang yêu" thường có nghĩa là "Tôi đang thèm khát". Bên cạnh sự hấp dẫn của người ấy, bạn đã xem xét tính cách của người này? Có bốn đặc điểm bạn cần phải kiểm tra:
- Khiêm tốn: Người ấy có nghĩ rằng "làm đúng" quan trọng hơn thể hiện bản thân?
- Sự tử tế: Người ấy có cảm thấy hài lòng khi mang lại niềm vui cho người khác? Người ấy có sẵn sàng làm thiện nguyện?...
- Trách nhiệm: Bạn có thể tin tưởng vào những việc người đó sắp làm?
- Hạnh phúc: Người ấy có yêu quý bản thân, hài lòng với cuộc sống? Cảm xúc của người ấy có ổn định?
Hãy tự hỏi bạn có thể yêu người ấy hơn không? Bạn có muốn sinh con với người này? Bạn có muốn con mình giống người ấy?
Cưới chỉ vì hy vọng người ấy thay đổi sau khi kết hôn
Đây là một sai lầm kinh điển. Quy tắc vàng là nếu bạn không thể hạnh phúc với người ấy trong hiện tại thì đừng kết hôn. Bởi thực tế, nếu hôn nhân có thể khiến người ấy thay đổi thì là theo cách tồi tệ hơn.
Vì vậy, nếu bạn chịu đựng được tính cách, tư tưởng, thói quen, vệ sinh cá nhân, kỹ năng giao tiếp... của người ấy ngay trong hiện tại thì hãy quyết định kết hôn với họ.
Chạy trốn hiện tại
Nếu một mình, bạn không hạnh phúc thì kết hôn, bạn cũng không hạnh phúc. Hôn nhân không giải quyết được các vấn đề cảm xúc, tâm lý, riêng tư. Nếu có, hôn nhân chỉ khiến mọi thứ thêm trầm trọng.
Nếu bạn không hài lòng với bản thân và cuộc sống của mình, bạn có trách nhiệm thay đổi ngay khi còn độc thân. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn và người bạn đời tương lai sẽ cảm ơn bạn.
Theo Phương Vũ/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)