Những lưu ý cần thiết khi chăm sóc trẻ trong mùa mưa

Google News

Mùa mưa chăm sóc trẻ ra sao để trẻ không bị ốm? Có những lưu ý cần thiết về vấn đề này, cha mẹ nên lưu tâm để con luôn khỏe mạnh.

Giữ cho cơ thể trẻ luôn sạch sẽ trong mùa mưa

Đây là bước quan trọng nhất khi chăm sóc trẻ nhỏ mùa mưa, nồm, giúp virus không có cơ hội tấn công bé. Các mẹ cũng nên đặt vào lưng trẻ tấm khăn xô để thấm mồ hôi, nếu sờ thấy lưng trẻ ướt thì lau lưng và rút khăn ướt ra, thay khăn khô vào để trẻ không bị mồ hôi làm nhiễm lạnh và luôn sạch sẽ, khô ráo. Lau kỹ vùng đầu, lưng, gáy, lòng bàn tay, gan bàn chân – nơi ra nhiều mồ hôi nhất. Ngoài ra, các mẹ nên tắm cho trẻ với loại xà phòng hoặc sữa tắm trẻ em có tính sát khuẩn nhẹ hàng ngày để giúp trẻ tránh nhiễm phải các vi khuẩn gây bệnh.

Nhung luu y can thiet khi cham soc tre trong mua mua
Muốn trẻ khỏe mnahj, cha mẹ cần lưu ý những điều này khi chăm sóc trẻ mùa mưa (Ảnh minh họa)

Chọn quần áo phù hợp với trẻ vào mùa mưa
Cho trẻ mặc những trang phục thoải mái bằng vải cotton, đủ dài và ấm để tránh gió lùa và khiến con cảm thấy dễ chịu.
Lựa chọn thực phẩm phù hợp
Đối với trẻ bú mẹ hoàn toàn sẽ không có ảnh hưởng gì, nhưng đối với những trẻ đã cai sữa thì cần chăm sóc cẩn thận.
Cho trẻ ăn những thực phẩm bạn tự chế biến ở nhà luôn là điều tốt, nhất là trong mùa mưa vì thời điểm này thực phẩm dễ bị ô nhiễm hơn so với những mùa khác. Luôn che đậy thực phẩm cẩn thận vì ruồi muỗi tăng đột biến trong mùa này. Không để thức ăn lưu trữ.
Trái cây tốt cho trẻ trong mùa mưa
Trái cây tốt cho sức khỏe nhưng vì chúng được ăn sống nên với khí hậu ẩm ướt của mùa mưa, cần lưu ý khi cho trẻ ăn trái cây. Làm sạch tất cả các loại trái cây trước khi cho các bé ăn. Gọt vỏ và quan trọng nhất cho cho bé ăn các loại quả theo mùa.
Theo Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)