Những lỗi sai khiến hôn nhân không hạnh phúc

Google News

Dường như việc có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc là giấc mơ quá xa vời đối với nhiều người.

Không chăm sóc tốt con cái

Đã từng có rất nhiều cặp vợ chồng vì không biết cách nuôi dạy con cái tốt mà dẫn đến kết cục gia đình tan nát. Việc chăm sóc và nuôi dạy con cái là trách nhiệm và nghĩa vụ của cả hai vợ chồng. Cả hai phải đặt nền móng đạo đức gia đình tốt cho con mình thì mới mong con mình trở thành người có ích cho xã hội. Thay vì suốt ngày cắm đầu vào công việc để cho con có cuộc sống vật chất tốt nhất thì hãy chịu bỏ ra ít thời gian để con cái có không gian vui vẻ, gần gũi bên cha mẹ của mình. Đó mới chính là thứ tốt nhất bạn mang đến cho con và giữ vững hạnh phúc gia đình mình.

Trốn tránh trách nhiệm

Nếu như trong tình yêu, trách nhiệm chính là điều kiện cần thì trong hôn nhân, tính trách nhiệm chính là điều kiện đủ. Sẽ không thể hạnh phúc bên nhau nếu người bạn đời của mình là một con người thiếu trách nhiệm trong mọi hành động và việc làm. Từ những việc như chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa, lo cho tổ ấm đều cần có sự chung tay trách nhiệm của cả hai người. Chỉ có một người trách nhiệm thôi chưa đủ, cái gì cũng cần sự tự nguyện của cả hai bên thì mọi chuyện mới được viên mãn. Hãy sống là một người có trách nhiệm để bảo vệ hạnh phúc của mình nhé.

Nhung loi sai khien hon nhan khong hanh phuc

Ảnh minh họa.

Những lời chỉ trích về nhau

Trước hôn nhân những đôi uyên ương thường thề thốt sẽ chung sống hoà thuận, nhưng kết hôn rồi họ nhanh chóng thất vọng về thực tế đời sống vợ chồng. Thậm chí ngay đêm tân hôn chỉ một sơ suất nhẹ của chồng không quan tâm hay tiếng thở dài của người vợ đã là nguyên nhân cho sự đổ vỡ.

Cuộc sống vợ chồng là cơm áo gạo tiền đầy những khó khăn và cả hai bộc lộ mặt tốt xấu của mình. Lúc này những lời chỉ trích về nhau là điều không tránh khỏi.

Từ những lời chỉ trích mang tính lăng nhục bạn đời khiến họ không làm chủ bản thân với những cơn giận dữ tăng lên gây ra vợ chồng không thể giao tiếp thậm chí còn "nguy hiểm" cho cuộc hôn nhân.

Vì vậy trong cuộc sống vợ chồng không phải tất cả đều thống nhất với nhau và điều cần thiết là không nên tiết kiệm lời động viên, thái độ âu yếm với nhau. Một lời nói dịu dàng không chỉ trích nhau sẽ là liều thuốc chữa lành những vết thương trong đời sống hôn nhân.

Đòi hỏi, yêu cầu quá cao từ bạn đời

Ngày càng nhiều phụ nữ tâm đắc với quan điểm: giờ anh ấy đã lấy mình về phải có trách nhiệm làm cho mình hạnh phúc. Và với quan điểm đó người phụ nữ cho rằng người chồng trước hết là người phải kiếm đủ tiền nuôi cả gia đình, người cha biết cách chăm sóc và dạy dỗ con cái và vẫn là người yêu, người tình tuyệt vời.

Với chế độ phong kiến bám rễ sâu từ bao đời, ngày nay vẫn có nhiều ông chồng tính gia trưởng nên đòi hỏi vợ phải là người nội trợ giỏi, đảm đang biết cách chiều chồng chiều con và biết cách tiếp khách, duyên dáng, ưa nhìn.

Trong trường hợp người vợ không đủ "tiêu chuẩn" trên sẽ bị chồng "phạt" bằng cách đi tìm cho mình một cô bồ trẻ, xinh xắn, ngọt ngào.

Thử hỏi với những yêu cầu đó liệu vợ chồng còn có thể tiếp tục bước cùng trên đường đời nữa không? Bạn hãy cân nhắc về những sai lầm này nhé.

Nghi ngờ

Trong tình yêu, điều cần thiết nhất chính là sự tin tưởng lẫn nhau, chỉ có như vậy, tình yêu mới được trường tồn và vĩnh cửu theo thời gian. Và đương nhiên, trong hôn nhân cũng vậy, nếu đôi bên lúc nào cũng nghi ngờ lẫn nhau thì liệu tình yêu có được bền vững, hôn nhân có được hạnh phúc hay không. Chắc chắn câu trả lời là không, chả ai có thể vui vẻ, thoải mái khi thường xuyên bị người bạn đời của mình nghi ngờ. Vì thế, nếu bạn muốn có được đời sống hôn nhân hạnh phúc và lâu dài thì niềm tin chính là điều kiện cần và đủ.

Viên đá thứ hai làm nền tảng gây dựng hạnh phúc gia đình là lòng tin cậy. Vợ chồng phải tin cậy nhau mới sống với nhau được. Không những tin cậy lời nói, việc làm của nhau mà còn phải tin cậy tấm lòng của nhau. Phản nghĩa với tin cậy là nghi ngờ. Chúng ta thường nói vợ chồng tuy hai mà một, nhưng nếu hai vợ chồng cứ nghi ngờ nhau hoặc có điều giấu nhau thì chưa thật sự hiệp làm một. Không gì làm chúng ta bị tổn thương cho bằng bị người thân nghi ngờ, nhất là khi người đó là vợ hay chồng của mình. Nếu một người cứ bị nghi ngờ hoài, người đó cũng có thể mất lòng tin tưởng vào chính mình.

Theo Phương Nghi/ Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)