Những lợi ích thần kỳ của dưa hấu đối với sức khỏe

Google News

Ăn dưa hấu có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa được cả ung thư…

Ngăn ngừa ung thư
Trong thành phần của quả dưa hấu có chứa lycopene, chất này được cho là có tác dụng giảm sự phân chia tế bào và ngăn ngừa được nhiều bệnh ung thư, trong đó có các bệnh ung thư liên quan tới hệ tiêu hóa.
Bảo vệ mắt
Lycopene có trong quả dưa hấu giúp bảo vệ mắt khỏi tình trạng viêm và những tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra. Thậm chí, lycopene còn có thể ngăn ngừa được cả thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.
Nhung loi ich than ky cua dua hau doi voi suc khoe
 Dưa hấu có thể ngăn ngừa được cả ung thư.
Cải thiện sức khỏe tim mạch
Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Hypertension (Mỹ), trong quả dưa hấu có chứa hàm lượng chất lycopene, giúp ổn định huyết áp ở những người mắc bệnh béo phì. Ngoài ra, chất citrulline có trong thành phần quả cũng mang đến lợi ích sức khỏe của quả dưa hấu, có tác dụng làm tăng nồng độ oxit nitric trong cơ thể, giúp ngăn ngừa các vấn đề về huyết áp, tim mạch.
Giảm đau nhức cơ bắp
Theo các chuyên gia, do chứa hàm lượng cao chất citrulline, nên uống nước ép dưa hấu được cho là có thể giảm được những cơn đau nhức cơ bắp và cải thiện lưu thông máu ở cơ thể con người.
Ngăn ngừa hen suyễn
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lượng vitamin C trong quả dưa hấu có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa cực mạnh. Bởi vậy, nếu thường xuyên ăn loại quả này, cơ thể bạn sẽ có khả năng ngăn ngừa và chống lại bệnh hen suyễn.
Nhung loi ich than ky cua dua hau doi voi suc khoe-Hinh-2
Nước ép dưa hấu là thức uống rất tốt cho sức khỏe trong những ngày nắng nóng. 
Cải thiện tiêu hóa
Dưa hấu là một loại trái cây rất phổ biến, dễ ăn lại chứa nhiều chất xơ. Do đó, nó có tác dụng giúp cho hệ tiêu hóa luôn được khỏe mạnh, tránh được các vấn đề liên quan tới ruột.
Giảm viêm
Hàm lượng lycopene và vitamin C rất cao trong dưa hấu giúp giảm viêm và các tổn thương gây ra do quá trình oxy hóa trong cơ thể.
Bảo vệ da và tóc
Vitamin C và vitamin A trong dưa hấu có lợi cho sức khỏe của da và tóc. Trong khi vitamin C cần thiết để tạo collagen, một loại protein giữ cho làn da của bạn mịn màng và mái tóc chắc khỏe. Thì vitamin A sẽ giúp cho làn da của bạn luôn được khỏe mạnh.
Điều trị rối loạn cương dương
Dưa hấu là một nguồn thực phẩm cung cấp chất citrulline rất tốt. Khi vào cơ thể, citrulline được chuyển đổi thành một loại axit amin khác gọi là arginine. Tiếp theo đó, arginine sẽ được chuyển hóa thành oxit nitric, đây được coi là một chất giúp mở rộng, tăng lưu lượng máu đến dương vật và cải thiện khả năng cương cứng ở nam giới.
Theo Khả Minh/ VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)