Những lợi ích siêu tốt của rau màu đỏ đối với sức khỏe

Google News

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, sắc tố màu đỏ ở rau củ có vai trò lớn cho một trái tim khỏe mạnh, tăng cường chức năng bộ nhớ, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đặc biệt là chống đột quỵ và một số loại ung thư.

Thực phẩm màu đỏ có tốt cho sức khỏe?
Nhung loi ich sieu tot cua rau mau do doi voi suc khoe
 
Toàn bộ thực phẩm có màu đỏ là thực phẩm ít calo và ít natri tự nhiên.
Rau quả màu đỏ cũng chứa dưỡng chất lycopene, beta-carotene… giúp hỗ trợ sức khỏe tế bào, tuyến tiền liệt, mạch máu và bảo vệ ADN. Ngoài ra, củ, quả màu đỏ nó còn tác dụng tránh và hạn chế tối đa nguy cơ bị lão hóa do tuổi tác.
Lycopene là một chất đã được chứng minh là giúp bảo vệ cơ thể của bạn chống lại ung thư phổi, ung thư vú, ung thư da, ung thư đại tràng và ung thư thực quản.
Chất chống oxy hóa như anthocyanin, lycopene, flavonoid và resveratrol tìm thấy trong các loại rau và trái cây màu đỏ đã được chứng minh là nguồn giúp chống ung thư và bệnh tim, cải thiện thị lực và giảm huyết áp, viêm và thoái hóa điểm vàng.
Theo Viện Ung thư Quốc gia, 95% người trưởng thành không sử dụng đủ lượng rau có màu đỏ và cam trong chế độ ăn uống của họ.
Nhung loi ich sieu tot cua rau mau do doi voi suc khoe-Hinh-2
 
Dưới đây là mộ số loại rau màu đỏ tốt cho sức khỏe:
Ớt chuông đỏ
Ớt chuông đỏ là một lựa chọn tuyệt vời cho hoạt động của hệ thống miễn dịch.
Chúng chứa vitamin A, vitamin C, vitamin B6, vitamin E, folate và chỉ có 30 calo.
Củ cải đỏ
Củ cải là một nguồn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng như: kali, folate, vitamin C, lycopene, anthocyanin, kẽm, phốt pho, kali, magie, đồng, sắt, canxi, mangan, vitamin A, vitamin B6, vitamin E, vitamin K...
Tất cả các chất dinh dưỡng đều có tác dụng giữ cho cơ thể của bạn trong tình trạng làm việc tốt nhất.
Hành tây đỏ
Hành tây đỏ là nguồn chất xơ, kali, nitrat và folate tuyệt vời.
Các chất dinh dưỡng này đóng một vai trò quan trọng trong việc hạ huyết áp, thúc đẩy sức chịu đựng thể thao và cải thiện lưu lượng máu.
Đậu đỏ
Đậu đỏ chứa nhiều chất xơ có lợi cho tim, kẽm hỗ trợ sức khỏe sinh sản, chữa lành vết thương và vitamin B giúp thúc đẩy chức năng thần kinh.
Loại đậu này cũng chứa kali và folate.
Theo Trúc Chi/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)