Những lợi ích không ngờ của việc... xì hơi

Google News

(Kiến Thức) - Những lợi ích của việc xì hơi chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

Xì hơi là một việc mà bất cứ ai trong chúng ta cũng đều trải qua mỗi ngày và rất nhiều người tỏ ra khó chịu với mùi hương không được "dễ ngửi" cho lắm của nó. Mặc dù vậy, các bác sỹ đã đưa ra những lợi ích của việc xì hơi với sức khỏe bạn và khuyến cáo các bạn nên xì ra thay vì cố giữ hơi lại bên trong cơ thể.
Dấu hiệu cảnh báo sớm
Nhung loi ich khong ngo cua viec... xi hoi
 Xì hơi là dấu hiệu cảnh báo sớm cho sức khỏe của bạn.
Nếu bạn cảm thấy mình xì hơi nhiều hơn bình thường thì điều đó có nghĩa là sức khỏe tiêu hóa của bạn đã có vấn đề. Một số loại thực phẩm hay nước uống có gas sẽ khiến hơi trong dạ dầy nhiều hơn bình thường và dẫn đến việc xì hơi nhiều, bạn nên điều chỉnh lại thực đơn của mình để tránh việc dạ dày bị đầy hơi. Thêm nữa, mùi thối của xì hơi cũng là một cách để đánh giá sức khỏe hệ tiêu hóa, đặc biệt là khu vực trực tràng. Nếu xì hơi một cách khó khăn, gây đau ở vùng hậu môn và mùi xì hơi nặng hơn bình thường thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh trĩ hoặc áp-xe hậu môn, bạn nên đến gặp bác sỹ ngay.
Xì hơi giúp ngăn ngừa... đau tim
Nghe có vẻ khó tin nhưng đây là sự thật. Mùi hôi thối khi ta xì hơi được cho là có nguyên nhân từ việc cơ thể thải ra chất hydrogen sulfide trong quá trình tiêu hóa. Việc xì hơi ra ngoài sẽ giúp giải phòng chất này. Hàm lượng hydrogen sulfide trong máu quá cao có thể dẫn tới bệnh đột quỵ và đau tim.
Nhung loi ich khong ngo cua viec... xi hoi-Hinh-2
 Mùi thối khó chịu khi xì hơi thực chất lại tốt cho sức khỏe của bạn.
Tín hiệu tốt cho dạ dày
Nếu việc xì hơi của bạn diễn ra bình thường, không có trở ngại gì đáng lưu tâm thì đó là một tín hiệu rằng cơ thể bạn mà đặc biệt là hệ thống tiêu hóa đang hoạt động rất tốt. Đầu tiên, việc xì hơi nghĩa là trong dạ dày bạn có chứa nhiều loại vi khuẩn có lợi cho tiêu hóa, đây là những vi khuẩn hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của bạn và sự hiện diện của chúng đồng nghĩa với việc dạ dày bạn đang hoạt động rất ổn. Tiếp theo, việc xì hơi ra ngoài sẽ tốt cho hệ thống đường ruột. Hệ thống đường ruột có các cơ co bóp và việc "nhịn" xì hơi có thể sẽ khiến bạn bị "chuột rút đường ruột", gây cảm giác đau đớn khó chịu vô cùng.
Lý do cuối cùng
Nhung loi ich khong ngo cua viec... xi hoi-Hinh-3
 Đây là một việc hết sức tự nhiên và bình thường.
Ngoài những lý do trên, bạn nên xì hơi thay vì cố nhịn đơn giản là do việc xì hơi sẽ khiến chúng ta có cảm giác rất thoải mái, chỉ đơn giản vậy thôi.
Video em bé đáng yêu phản ứng với mùi thối từ cú xì hơi của mình (nguồn youtube)
Tuấn Anh

Bình luận(0)