Những loại ung thư đáp ứng tốt với hóa trị

Google News

Ung thư máu, ung thư phổi và các loại ung thư khác có thể điều trị bằng hóa trị.

Cũng giống như một số loại thuốc có tác dụng tốt đối với những tình trạng đặc biệt, một số loại ung thư cũng có đáp ứng tốt với hóa trị. Đáp ứng tốt với hóa trị là có nhiều cải thiện sau hóa trị về tình trạng sức khỏe chung của bệnh nhân ung thư.
 
Bệnh ung thư có nhiều lựa chọn điều trị. Từ hóa trị và xạ trị tới liệu pháp đích, liệu pháp hormon, các loại ung thư khác nhau có đáp ứng khác nhau với các phương pháp điều trị. Tuy nhiên, một số loại ung thư có đáp ứng cao với hóa trị.
Những loại ung thư này gồm 3 loại chính của ung thư máu cụ thể là bệnh bạch cầu, u lympho và đa u tủy. Ngoài ra, ung thư phổi, ung thư xương, ung thư buồng trứng và ung thư tinh hoàn cũng được cho là đáp ứng tốt với hóa trị.
Điều này là do cơ chế hoạt động của hóa trị (các thuốc để điều trị ung thư) là để ngừng hoặc làm chậm sự tiến triển của các tế bào ung thư. Vì phương pháp điều trị hóa trị là có hệ thống (nghĩa là nó ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể), nó cho thấy những kết quả đáng kể trong điều trị ung thư phổi và ung thư máu.
Ngoài ra, các giai đoạn của ung thư cũng đóng vai trò quan trọng trọng việc lựa chọn phương pháp điều trị ung thư.
Đối với các loại ung thư ảnh hưởng tới các tuyến nội tiết, liệu pháp hormon là phương pháp điều trị thích hợp hơn. Các loại ung thư phổ biến đòi hỏi liệu pháp hormon là những loại ung thư ảnh hưởng tới cơ quan sinh sản. Ung thư vú đáp ứng tốt với hormon oestrogen và progesteron) và ung thư tuyến tiền liệt đáp ứng tốt với hormon testosteron.
Và do vậy, trong điều trị ung thư phụ thuộc vào hormon, liệu pháp hormon bên cạnh hóa trị được khuyến nghị phụ thuộc vào sự cải thiện của tình trạng bệnh và đáp ứng với điều trị. Rất khó nói loại ung thư này đáp ứng với phương pháp điều trị nào vì kết quả khác nhau ở mỗi người, do sự di căn tới các cơ quan khác và tình trạng của ung thư. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ cho bạn biết phương pháp điều trị nào thích hợp với bạn nhất. Vì vậy, luôn thảo luận về ưu, nhược điểm của bất cứ phương pháp điều trị ung thư nào trước khi thực hiện.
suckhoedoisong.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)