Những loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn trong bữa sáng

Google News

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nhưng nó có thể trở thành quả bom hẹn giờ nguy hiểm đến sức khỏe nếu bạn ăn một trong 7 loại thực phẩm này khi bụng đói.

Để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động bình thường và hiệu quả sau một giấc ngủ dài, bữa sáng dinh dưỡng và đầy đủ là điều cần thiết. Thế nhưng, hầu hết mọi người thường ăn sáng không đúng cách, dinh dưỡng không đầy đủ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Nếu bạn có thói quen ăn 7 loại thực phẩm sau đây cho bữa sáng khi bụng đói, bạn thực sự cần phải thay đổi.

1. Nước trái cây chế biến sẵn

Nước trái cây là một sản phẩm tinh chế chứa nhiều đường, ít vitamin và khoáng chất trong khi chất xơ bị loại bỏ hoàn toàn. Uống nhiều nước trái cây khi dạ dày rỗng sẽ làm tăng đột biến lượng đường trong máu, rồi sau đó khi lượng đường này được tiêu thụ hết, tình trạng mất năng lượng xảy ra khiến bạn bị nhức đầu, chóng mặt.

Nhung loai thuc pham tuyet doi khong nen an trong bua sang

2. Chuối

Nhiều người thường có thói quen ăn chuối vào bữa sáng, điều này chỉ thật sự tốt khi bạn ăn kết hợp với những loại thực phẩm khác hoặc ăn sau bữa sáng. Việc ăn chuối khi không có thức ăn trong dạ dày và ruột sẽ làm tăng tốc độ lưu thông máu, tăng tốc độ hoạt động của đường tiêu hóa, và tăng gánh nặng cho tim, dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim.

Nhung loai thuc pham tuyet doi khong nen an trong bua sang-Hinh-2

Ngoài ra, chuối còn làm tăng hàm lượng kali trong máu, gây buồn ngủ, mệt mỏi và tê cơ.

3. Đồ ngọt

Bánh ngọt, trà sữa... là những thực phẩm mà một số người hay ăn vào buổi sáng vì hàm lượng calo cao giúp cung cấp nhiều năng lượng cho ngày dài, đó là suy nghĩ của mọi người. Nhưng trên thực tế, đồ ngọt cũng giống như nước trái cây chế biến sẵn, chứa nhiều đường sẽ khiến bạn mau đói hơn, và khi lượng đường được tiêu thụ hết, khả năng mất năng lượng đột ngột xảy ra khiến bạn bị chóng mặt, nhức đầu cũng là điều dễ hiểu.

Nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường thì đây lại càng là những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi bụng đói.

Nhung loai thuc pham tuyet doi khong nen an trong bua sang-Hinh-3

4. Sữa

Sữa rất giàu protein và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Uống sữa với dạ dày rỗng sẽ gây tiêu chảy ở những người không thể dung nạp lactose. Bên cạnh đó, nếu bạn uống sữa khi bụng đói, protein trong sữa sẽ chuyển hóa thành calories và bị tiêu hóa mất.

Do đó, sữa nên được dùng chung với các thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì hay bánh mì hấp, uống sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ 2 tiếng để bảo vệ sức khỏe.

5. Trà đặc

Nếu bạn là một trong số những người bắt đầu ngày mới bằng một tách trà, bạn cần xem xét lại thói quen của mình. Uống đồ uống chứa caffein như trà khi bụng đói có thể gây ra kích thích niêm mạc dạ dày. Dạ dày hấp thụ quá nhiều caffein sẽ dẫn đến các cơn đau, chóng mặt, bồn chồn và lo lắng.

Nhung loai thuc pham tuyet doi khong nen an trong bua sang-Hinh-4

6. Rượu

Uống một ly rượu vào buổi sáng có thể gây kích ứng cho niêm mạc dạ dày, làm hỏng niêm mạc và gây ra các vấn đề nghiêm trọng. Ngoài ra, uống rượu khi bụng rỗng sẽ dễ bị say, lượng đường trong máu thấp, gây chóng mặt khó chịu và đổ mồ hôi lạnh người.

7. Ăn nhiều thịt, cá

Trong tư tưởng của nhiều người, ăn bổ dưỡng tương đương với việc ăn nhiều cá và thịt. Nhưng nếu bạn ăn thực phẩm có nhiều protein và ít carbohydrate như cá và thịt khi đói sẽ tạo ra một lượng lớn chất thải nitơ trong cơ thể, làm tăng gánh nặng cho gan và thận ngay từ buổi đầu tiên trong ngày.

Vì vậy, nếu bạn ăn loại thực phẩm này vào buổi sáng, tốt nhất nên ăn cùng với một ít cơm, bánh bao và các loại thực phẩm chứa carbohydrate khác.

Source (Nguồn): Aboluowang, Thehealthsite, Emedihealth

Theo Hường/Baodansinh

>> xem thêm

Bình luận(0)