Những loại thực phẩm giàu biotin tự nhiên giúp tóc chắc khỏe

Google News

Biotin là một chất cần thiết cho cơ thể giúp nuôi dưỡng tóc, hạn chế tình trạng gãy rụng. Bạn có thể bổ sung chất này bằng cách thường xuyên ăn những loại thực phẩm dưới đây.

Biotin là một loại vitamin nhóm B, còn được gọi là vitamin H. Biotin có cần thiết cho sự phát triển của tế bào móng và tóc. Chất này được biết đến là "trợ thủ" đắc lực trong việc hạn chế rụng tóc.

Khi thiếu biotin, tóc sẽ rụng, da bong tróc, cơ thể mệt mỏi và rơi vào trầm cảm.

Đường ruột có thể sản sinh ra biotin một cách tự nhiên. Tuy nhiên, lượng biotin đó đôi khi không đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Do đó, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu biotin dưới đây để mái tóc luôn bóng khỏe, giảm gãy rụng

Lòng đỏ trứng

Trứng có chứa vitamin B, protein, sắt và phốt pho. Lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp biotin dồi dào. 50 gram trứng cung cấp khoảng 10 mcg biotin (33% lượng biotin cơ thể cần mỗi ngày).

Lòng trắng trứng chứa avidin - một loại protein làm cản trở việc hấp thụ biotin nếu ăn sống. Do đó, bạn nên nấu chín trứng trước khi ăn vừa tránh ngộ độc, vừa tăng khả năng hấp thụ biotin.

 

Nhung loai thuc pham giau biotin tu nhien giup toc chac khoe

Ảnh minh họa.

Các loại đậu

Đậu lăng, đậu phộng, đậu nành, đậu Hà Lan chứa nhiều chất xơ, protein và các vi chất dinh dưỡng khác. Chúng cũng chứa lượng biotin dồi dào. Một nghiên cứu cho thấy, 100g đậu nành có chứa 19,3mcg biotin (64% lượng cần mỗi ngày).

Gan động vật

75g gan gà có thể cung cấp 138mcg biotin (460% lượng biotin cơ thể cần mỗi ngày). Trong khi đó, 75g gan bò nấu chín cũng cung cấp đến 31mcg biotin (103% lượng cơ thể cần).

Tuy nhiên, gan động vật là loại thực phẩm chứa hàm lượng cholesterol cao nên chúng ta không nên ăn nhiều. Đặc biệt những người mỡ máu cao, lượng cholesterol trong máu cao, người cao tuổi mắc bệnh tim mạch, huyết áp nên hạn chế ăn nội tạng động vật.

Nấm

Nấm là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, bao gồm cả biotin. Hàm lượng biotin cao giúp bảo vệ nấm khỏi ký sinh trùng và động vật ăn thịt trong tự nhiên. 70g nấm tươi có chứa khoảng 5,6mcg biotin, tức 19% lượng biotin cơ thể cần mỗi ngày.

 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)