Những loại thực chăm sóc thận khỏe mạnh mỗi ngày

Google News

Những thực phẩm sau không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn là những thực đơn bổ thận.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là loại rau thân thiện với thận vì có hàm lượng kali thấp. Nồng độ kali trong máu cao có thể khiến thận gặp khó khăn trong việc đào thải, do đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận mãn tính.

Nhung loai thuc cham soc than khoe manh moi ngay

Ngoài ra, ớt chuông đỏ chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ như vitamin C, A và B6, các chất dinh dưỡng khác như axit folic và chất xơ cần thiết cho sức khỏe thận.

Bắp cải

Bắp cải có chứa các hợp chất hóa học có thể phá vỡ các gốc tự do trong cơ thể, giúp phòng chống ung thư và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.Bắp cải là thực phẩm rẻ tiền, và là một món ăn tuyệt vời cho bữa ăn của bạn, bởi bắp cải giàu vitamin K và C, chất xơ, vitamin B6 và acid folic, nhưng lại có lượng kali thấp.

Nếu bạn đang theo chế độ ăn uống lọc máu, có thể cho thêm bắp cải vào món xà lách trộn hoặc ăn kèm cùng các món cá.

Súp lơ

Một siêu phẩm thân thiện với thận là súp lơ. Loại rau họ cải này mang lại nhiều vitamin C, cùng với folate và chất xơ. Ngoài ra nó có chứa các hợp chất giúp gan trung hòa các chất độc hại. Súp lơ có thể ăn sống hoặc chần lên rồi cho vào món salad. Súp lơ hấp hoặc luộc cũng là một món ăn tuyệt vời.

Cải xoăn

Nhung loai thuc cham soc than khoe manh moi ngay-Hinh-2

Cải xoăn chứa nhiều vitamin A, C, canxi và các khoáng chất quan trọng khác giúp thúc đẩy hoạt động của thận. Lưu ý: Cải xoăn có hàm lượng kali ở mức trung bình, vì vậy những người đang lọc máu và cần kiểm soát nồng độ kali nên hạn chế ăn loại rau này.

Hành

Hành rất giàu các hợp chất lưu huỳnh và flavanoids, có chứa quercetin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và bệnh tim mạch. Hành có hàm lượng kali thấp và rất giàu crom, một khoáng chất giúp chuyển hóa carbohydrate, chất béo và protein, rất tốt cho thận.

Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày thực sự tốt cho sức khỏe. Chất xơ và chống viêm có trong táo làm giảm cholesterol, ngăn ngừa táo bón, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và giảm nguy cơ ung thư.

Ngoài ăn táo, bạn cũng có thể nấu chín táo để tạo ra các món tráng miệng hoàn hảo. Có thể uống nước táo hoặc rượu táo cũng tốt cho sức khỏe.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)