Những loại quả vừa ngon vừa bổ, ai không ăn là thiệt

Google News

Một chế độ ăn uống nhiều trái cây và rau quả rất tốt cho bạn. Nhưng khi bạn đang điều trị ung thư hoặc cố gắng ngăn ngừa ung thư tái phát, một số loại trái cây có thể tốt hơn những loại trái cây khác. Hãy chú ý đến những loại quả sau đây:

Táo

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ (AICR), những người thường xuyên ăn táo có nguy cơ mắc ung thư phổi cũng như một số loại ung thư vú thấp hơn.

Ngoài ra, ăn táo cũng có thể giúp chống lại:

- Ung thư đại trực tràng

- Các bệnh ung thư khác của đường tiêu hóa

Lợi ích có thể có từ táo có lẽ đến từ hai chất mà chúng chứa: polysaccharides - một loại carbohydrate và quercetin, một sắc tố thực vật. Cả hai đều có thể giúp chống lại các tế bào ung thư.

Hoa quả sấy khô

Trái cây khô như mận khô và nho khô có thể là một lựa chọn lành mạnh. Nghiên cứu cho thấy thường xuyên ăn trái cây sấy khô có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư. Nó cũng có thể giúp giữ cho bệnh ung thư không trở nên tồi tệ hơn.

Nhung loai qua vua ngon vua bo, ai khong an la thiet

Ăn 3-5 phần trái cây khô mỗi tuần có thể giúp ngăn ngừa:

- Polyp đại trực tràng, sự phát triển trong ruột già của bạn không phải là ung thư nhưng cuối cùng có thể chuyển thành ung thư

- Ung thư tuyến tiền liệt

- Tử vong do ung thư tuyến tụy

- Ung thư dạ dày

Nho

Các loại trái cây mọng nước chứa nhiều chất chống oxy hóa resveratrol. Nghiên cứu của Trung tâm Ung thư Đại học Colorado, Đại học Colorado cho thấy chiết xuất này trong nho có thể đóng một vai trò trong việc ngăn chặn sự phát triển của ung thư dạ dày, vú, gan và bạch huyết. Một điều cần lưu ý đó là ăn nho nguyên quả sẽ có tác dụng ngăn ngừa ung thư tốt hơn uống rượu vang đỏ.

Dâu tây

Nhung loai qua vua ngon vua bo, ai khong an la thiet-Hinh-2

Chúng có thể là một món ăn ngọt ngào và đồng thời là "phương thuốc" tốt cho sức khỏe. Dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid và tannin. Ngoài việc loại bỏ các gốc tự do có hại, theo một đánh giá của Đại học Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, các hợp chất này còn được cho là giúp chống lại tổn thương DNA và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Chuối

Hàm lượng nguyên tố kali rất cao, rất có lợi cho chức năng tim mạch và sức khỏe nói chung của con người.

Chuối chín chứa nhiều protein, glucid, các loại vitamin (nhất là vitamin C và B6), các chất khoáng, đặc biệt là kali. Các nghiên cứu hiện đại cho thấy, chuối chín có tác dụng giảm buồn nôn, giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, chống xơ vữa động mạch.

Bưởi

Bưởi chứa lượng vitamin C và vitamin A dồi dào, làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bưởi còn giúp cơ thể chống lại được một số bệnh cảm cúm thông thường. Chất tiền vitamin A và nhiều chất khác giúp cơ thể chống lại hiện tượng oxy hoá.

Nước bưởi còn chứa thành phần giống như insulin, có tác dụng hạ đường huyết, hỗ trợ cho bệnh nhân tiểu đường và cao huyết áp.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)