Những loại quả cứ đem nấu còn ngon bổ gấp trăm lần

Google News

Dưới đây là những loại quả mà bạn nên đem nấu chín để tận dụng tối đa chất dinh dưỡng của chúng:

Lê hấp đường

Trái cây/hoa quả là thực phẩm không thể thiếu trong các chế độăn kiêng và dưỡng da. Chúng ta đều biết rằng ăn nhiều trái cây,rau xanh sẽ cung cấp một lượng lớn vitamin C giúp da trắng sách,sạch mụn...

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 quả lê, đường đá

Cách chế biến:

Gọt vỏ, cắt quả lê thành miếng sau đó khoét lỗ và cho một viên đường đá vào. Hấp trong 20 phút và thưởng thức

Táo nấu rượu vang đỏ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 300ml rượu vang đỏ, đường kính, bột quế, táo.

Nhung loai qua cu dem nau con ngon bo gap tram lan

Cách chế biến:

Táo được gọt vỏ, cắt khúc cho vào nồi. Cùng với đó cho thêm một chút đường kính, bột quế, rượu vang săm sắp nước. Sau đó đun trong 15 phút trên lửa nhỏ và thưởng thức.

Cà rốt

Bạn đã từng nghe người ta nói rất nhiều rằng cà rốt rất tốt cho đôi mắt, nhưng bạn có biết lý do tại sao không? Tác dụng có lợi cho thị lực là do một hợp chất có tên là beta-caroten có nhiều trong cà rốt mang lại, cũng là thành phần khiến cho cà rốt có màu cam đậm trông rất bắt mắt.

Nhung loai qua cu dem nau con ngon bo gap tram lan-Hinh-2

Trong cơ thể, beta-caroten sẽ được biến đổi thành vitamin A và rất cần thiết để bảo vệ đôi mắt luôn sáng khỏe (cùng với khả năng hỗ trợ miễn dịch và mang lại làn da khỏe mạnh). Một nghiên cứu tiến hành năm 2002 đã chứng minh rằng cà rốt khi được nấu chín sẽ có hàm lượng beta-caroten cao hơn và cơ thể sẽ có thể hấp thụ nó tốt hơn.

Cam hấp muối

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 quả cam và một chút muối.

Cách chế biến:

Rửa cam sau đó cắt bỏ một lớp mỏng phía trên tạo thành chiếc nắp.

Cho một chút muối lên phía trên và dùng thìa chà nhẹ để muối ngấm vào cam. Sau đó đặt nắp quả cam lên và hấp trong khoảng 20 phút và thưởng thức.

Cà chua

Sốt cà chua, tương cà chua, canh cà chua - bạn có khá nhiều cơ hội để thưởng thức loại cà chua đã được chế biến này. Tuy nhiên nếu bạn chỉ giới hạn chế độ ăn bởi những rổ cà chua sống thì hãy thay đổi thói quen này đi.

Theo một nghiên cứu trên tạp chí International Journal of Food Sciences and Nutrition, ăn cà chua sống chỉ mang lại cho bạn khoảng 4% lycopen (một chất chống oxy hóa rất mạnh chứa trong cà chua). Nguyên nhân là do cà chua sống có lớp thành tế bào khá dày và điều này ngăn cản cơ thể hấp thu lycopen. Tuy nhiên, khi đã được nấu chín, lycopen sẽ trở nên dễ sử dụng hơn và cơ thể sẽ hấp thu nó tốt hơn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)