Những loại quả chống mất nước mùa hè

Google News

Nếu không muốn mất nước trong những ngày nắng nóng, bạn có thể dùng một trong các loại quả chống mất nước dưới đây.

Xoài
Nhiều người lầm tưởng rằng ăn xoài là rất nóng. Tuy nhiên, điều ngược lại loại quả chống mất nước này rất có lợi cho cơ thể vào mùa hè. Xoài chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin E, sắt... Một tuần bạn có thể ăn 2 lần, giúp cơ thể chống lại sự mất nước vào mùa hè.
Nhung loai qua chong mat nuoc mua he
Xoài rất có lợi cho cơ thể vào mùa hè. 
Dưa leo
96% thành phần có trong dưa leo là nước. Đây là lý do vì sao dưa leo được xem là thực phẩm bù nước hiệu quả nhất trong mùa hè. Silica rất dồi dào trong dưa leo có tác dụng tăng sức mạnh các mô liên kết, giúp da săn chắc.
Quả bơ
Cung cấp calci cho cơ thể, đồng thời chứa chất xơ và chất béo lành mạnh giúp cơ thể giữ nước.
Lựu
Lựu chứa chất chống oxy hoá, polyphenol có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại các tia nắng, ngăn ngừa các tổn hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Ngoài ra, lựu còn cung cấp nước cho cơ thể, ngăn ngừa thiếu nước vào mùa hè.
Lựu chứa chất chống oxy hoá, polyphenol có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại các tia nắng, ngăn ngừa các tổn hại do ánh nắng mặt trời gây ra.
Dưa hấu
Dưa hấu là trái cây phổ biến trong mùa hè bởi nó có thể cung cấp nước cho cơ thể. 92% thành phần trong dưa hấu là nước. Ngoài ra, dưa hấu còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin C tốt cho sức khoẻ. Bạn có thể uống nướp ép dua hấu mỗi ngày hoặc ăn chung cùng sữa chua.
Táo
Táo là một trong những thực phẩm tốt và giàu dinh dưỡng nhất. Táo chứa 82% thành phần là nước. Ăn 1 quả táo mỗi ngày giúp cơ thể bạn làm dịu đi cơn khát. Ngoài ra, táo còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư và giúp cung cấp 1 lượng nước cho cơ thể.
Dâu tây
Dâu tây giàu chất chống oxy hóa và có tới 92% thành phần chính là nước nên được xem là một trong những loại trái cây có tác dụng giải khát và chống mất nước hiệu quả trong ngày hè.
Dâu tây giàu chất chống oxy hóa và có tới 92% thành phần chính là nước nên được xem là một trong những loại trái cây có tác dụng giải khát và chống mất nước hiệu quả trong ngày hè. Bạn có thể ăn quả dâu tây, sinh tố dâu tây hoặc dâu tây sữa chua đều rất ngon và tốt cho cơ thể.
Cam
Có tới 90% thành phần chính của cam là nước. Vì thế bạn có thể ăn cam hoặc uống nước cam vắt vừa bổ sung vitamin C vừa giải khát và chống mất nước rất tốt.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)