Những "lo sợ thầm kín" của đấng mày râu mà chị em cần biết

Google News

Đàn ông ít khi chia sẻ, họ không có thói quen nói nhiều hay càm ràm như nửa kia của mình. Những điều dưới đây bạn sẽ hiếm khi nghe được từ miệng của anh ấy mà phải tự tìm hiểu mới biết được.

Bày tỏ cảm xúc
Đàn ông rất ít khi rơi nước mắt, không phải không có cảm xúc mà đôi khi họ phải kìm nén bản thân. "Đừng khóc, anh là một người đàn ông!" - đây là những gì mà nam giới thường nghe. Điều nay khiến họ phải luôn mạnh mẽ và cố gắng trong mọi tình huống.
Đôi khi anh muốn em yên lặng
Theo tiến sĩ Dow, nếu phụ nữ có thể vừa lắng nghe chồng nói vừa thư giãn thì nam giới ít có khả năng “2 trong 1” như vậy. Bộ não của nam giới có cấu tạo tuyến tính hơn, đi từ nhiệm vụ này tới nhiệm vụ khác. Thêm vào đó, giao tiếp công việc cả ngày khiến bộ não của nam giới chóng mệt mỏi hơn bộ não của phụ nữ. Có thể khi bạn đang say sưa phàn nàn các vấn đề ở công sở của mình thì chàng chẳng để ý gì cả vì não hết khả năng tiếp nhận thông tin. Vì thế, bạn nên cố gắng tạo cho chồng một chút không gian khi chàng trở về nhà. Nếu chàng có cơ hội nghỉ ngơi, chàng sẽ dễ nói chuyện hơn. Và điều này cũng tốt cho bạn hơn.
Ảnh minh họa. 
Suy nghĩ mình là người yêu thứ mấy của cô ấy?
Đàn ông sợ một ngày nào đó, "tình cũ không rủ cũng tới", những lúc này bạn hãy giải thích với anh ta rằng quá khứ là quá khứ, hiện tại bạn chỉ có một mình anh ấy mà thôi.
Đàn ông vẫn xem phim "nóng"
Không thường xuyên, nhưng nam giới có nửa kia rồi vẫn làm điều này. Và đàn ông muốn điều đó để học cách làm cho bạn gái, vợ mình hài lòng hơn. Thực tế, họ rất hạnh phúc nếu được cùng xem những cảnh nóng bỏng này với vợ hay người yêu (nhưng không bao giờ dám thốt ra điều đó).
Đàn ông thích thú khi thỉnh thoảng vợ vắng nhà một đêm
Chỉ cần nửa kia đừng coi đây là một thói quen và bỏ bê chàng. Vợ để họ ở nhà một mình, không sao cả. Đàn ông sẽ đọc một cuốn sách hay làm điều gì đó. Sự thật là, cánh đàn ông thích thi thoảng ở nhà một mình ban đêm - để họ có thể làm lại những điều thời độc thân họ vẫn làm. Khi vợ đi công tác hay nghỉ dưỡng cùng đám bạn thân, họ có thể chơi game, xem phim hành động, nghe các bản nhạc họ thích từ thời học phổ thông. Ngoài ra, sự vắng mặt của nửa kia cũng là một thứ gia vị cho cuộc sống đôi lứa, thắp lại ngọn lửa nhớ nhung. Một chút khoảng cách thời gian không bao giờ là điều tệ.
Ít kinh nghiệm trong quan hệ yêu đương
Đàn ông thiếu kinh nghiệm tình trường đôi khi sẽ khiến cho cuộc tình của họ trở nên nhạt nhẽo, thiếu màu sắc. Thay vì cứ lo sợ như vậy thì bạn hãy quan tâm đến bạn gái mình nhiều hơn. Sự chân thành trong tình yêu sẽ khiến cho hai bạn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn. Không chỉ có các nàng tám mới tâm sự chuyện yêu đương đâu, đàn ông không biết chia sẻ nỗi niềm với ai vì họ sợ người khác thấy bản thân mình yếu đuối.
"Lăn tăn" về chiều cao
Chiều cao thực sự là một "mối quan ngại sâu sắc" trong suy nghĩ của đàn ông. Đa số phụ nữ hiện nay đều thích đàn ông có chiều cao ở mức trên trung bình, để coi đó là chỗ dựa vững chắc và hơn hết là "xứng đôi vừa lứa". Đó cũng là một là một điều mà đàn ông có chiều cao "khiêm tốn" thường hay ái ngại. Tuy nhiên các bạn cũng nên suy nghĩ rằng, chiều cao giúp cho đàn ông trở nên khỏe mạnh, nam tính nhưng quan trọng là cách mà anh ấy quan tâm, chăm sóc bạn là điều cần thiết hơn cả.
Suy nghĩ về tiền bạc
Mọi người thường có suy nghĩ là chỉ có phụ nữ mới luôn mồm nhắc đến chuyện tiền bạc, nhưng thực ra tiền cũng là một trong những lý do phổ biến nhất khiến đàn ông lo lắng. Đàn ông được cho là trụ cột chính của gia đình, họ phải làm việc để kiếm tiền cho bản thân, gia đình và cả cô bạn gái của mình. Tình hình tài chính quyết định rất nhiều cho tương lai, sự nghiệp của một người đàn ông.
Đôi khi, việc cố gắng để hiểu được người khác phái giống như đọc một cuốn sách ngôn ngữ nước ngoài, dù có hiểu nội dung thì bạn cũng không thể nào thẩm thấu hết được. Dù thế nào, đàn ông và phụ nữ cũng có quá nhiều sự khác biệt. Đừng tưởng lúc nào đàn ông cũng mạnh mẽ, quyết đoán, đôi khi họ cũng có những bí mật thầm kín với bao điều lăn tăn, khó hiểu. Tuy nhiên, việc thấu hiểu về đàn ông có thể giúp bạn học hỏi từ họ rất nhiều thứ, và hiểu rõ hơn về những tính cách sâu bên trong. Đây là một điều tốt bởi vì bạn càng hiểu đàn ông bao nhiêu thì bạn có thể tìm thấy người đàn ông phù hợp với bạn bấy nhiêu.
Theo Hạnh Nguyên/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)