Những kiểu "yêu" nguy hại sức khỏe cần tránh

Google News

"Chuyện yêu" có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý, thậm chí tính mạng nếu các cặp đôi thực hiện những cách thức nguy hiểm.

Quan hệ tình dục là một phần không thể thiếu của các cặp đôi. "Chuyện yêu" sẽ trở nên thăng hoa, làm tăng "gia vị" cho cuộc sống nếu vợ chồng có kiến thức đúng đắn về quan hệ tình dục. Bởi những hành vi lệch lạc khi làm "chuyện ấy" sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe, tâm lý, thậm chí tính mạng.
Nhung kieu
 Quan hệ tình dục cần an toàn và lành mạnh
Theo bác sĩ Nguyễn Đình Liên, khoa Ngoại - Tiết niệu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, chỉ ra những lưu ý khi quan hệ tình dục các cặp đôi cần tránh:
Cưỡng bức
Người bị ép buộc quan hệ tình dục thường chống trả hoặc chấp nhận một cách gượng ép. Trong quan hệ tình dục bị cưỡng ép, nạn nhân có thể bị xâm hại cả thể xác lẫn tinh thần, để lại một hậu quả lớn trong đời sống tình dục. Sau lần quan hệ này, nạn nhân có cảm giác sợ hãi, lãnh cảm, mất hứng thú khi "yêu" lành mạnh.
Người ép buộc quan hệ tình dục sẽ mắc vào tội cưỡng hiếp, bị truy tố trước pháp luật, phạt tù.
Không sử dụng biện pháp bảo vệ
Khi quan hệ với bạn tình, nhiều người không sử dụng các biện pháp bảo vệ để tránh thai và các bệnh tình dục. Điều này càng nguy hiểm hơn khi quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, hoặc đối tác đang mắc bệnh truyền nhiễm.
Quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ không chỉ có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn mà còn mắc các bệnh lây qua đường tình dục như giang mai, lậu, HIV, HBV, HCV,... Hành vi này cũng làm tăng nguy cơ ung thư dương vật ở nam, ung thư cổ tử cung ở nữ, HIV/AIDS ở cả hai giới.
Thành viên có hành vi loạn dục
Các hành vi loạn dục bao gồm bạo dâm, khổ dâm, thị dâm, phô dâm... Quan hệ với các đối tượng này sẽ gây sang chấn nặng nề cho đối tác, nhất là trong trường hợp bị ép buộc.
"Yêu" quá mức
Đó là việc quan hệ tình dục nhiều lần trong ngày vượt quá sức chịu đựng của cơ thể hoặc không phù hợp với ham muốn của bạn tình. Người có ham muốn quan hệ tình dục cao, thái quá sẽ gây tổn hại tới cơ thể, suy yếu sinh lý, khiến các cơ quan mệt mỏi, suy kiệt. Quan hệ tình dục quá mức cũng có thể gây suy giảm tuổi thọ, chết người.
Điều này sẽ khiến cho bạn tình (vợ, chồng) cảm giác mệt mỏi, chán ghét và sợ quan hệ tình dục, làm ảnh hưởng tới hạnh phúc hôn nhân, gia đình.
Người có nhiều ham muốn thường tìm kiếm thêm bạn tình, tăng khả năng ngoại tình và thích cảm giác mạnh, tư thế khác lạ, hành vi nguy hiểm. Điều đó kéo theo nhiều tác hại cho bản thân, bạn tình và có thể làm hôn nhân tan vỡ.
Khi "yêu" với những tư thế bất thường, khác lạ, nếu sự phối hợp của đôi bạn tình không ăn ý sẽ gây ra những hậu quả nguy hiểm như vỡ vật hang, ngã, chấn thương cột sống,...
Theo Song Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)