Những dụng cụ cá nhân bạn gái không nên dùng chung

Google News

Bạn đi du lịch nhưng quên mang theo một số dụng cụ cá nhân, thế là dùng chung với người khác. Điều này có thể gây nên những tác hại khó lường cho bạn.

Khăn tắm
Khăn tắm là thứ bạn nên mang theo để dùng riêng, nhất là khi phải ở khách sạn. Bởi khăn tắm rất dễ sinh sôi các loại vi khuẩn, nấm. Mặc dù đã giặt sạch sẽ nhưng do ở mỗi khách sạn họ giặt số lượng nhiều nên khó tránh khỏi trường hợp vi khuẩn bị lây từ khăn tắm khác.
Trường hợp dùng chung dụng cụ cá nhân với người khác, đảm bảo không có bệnh về da, bạn cũng thận trọng xem thử khăn có ẩm, có mùi gì khác không. Vì chỉ cần khăn ẩm là vi khuẩn đã có dịp sinh sôi nảy nở.
Nhung dung cu ca nhan ban gai khong nen dung chung
Ảnh minh họa.
Tốt nhất nên dùng khăn tắm riêng để khỏi bị lây nhiễm những bệnh về da. Khi dùng xong, nếu chưa giặt ngay thì đem phơi nắng to để khăn khô hẳn.
Bộ kềm
Gồm dụng cụ cắt móng tay, nhíp, kéo… Nếu dùng chung chẳng may sẽ bị lây nhiễm một số bệnh nhiễm trùng qua máu. Trong đó nguy hiểm nhất là HIV, viêm gan siêu vi B.
Ngay cả khi đã sát trùng, nhưng nếu cẩn thận bạn không nên dùng chung hay cho mượn để không có những sự cố đáng tiếc xảy ra.
Thuốc nhỏ mắt
Đôi khi mắt mỏi, ngứa mà bạn không mang theo thuốc nhỏ mắt hay có dịp ra tiệm thuốc mua, thế là dùng ké bạn cùng phòng.
Nếu chẳng may người dùng có bệnh về mắt mà ngay cả họ cũng không biết, sẽ dễ dàng lây nhiễm sang bạn. Vì vậy đừng bao giờ dùng chung thuốc nhỏ mắt để tránh nhiễm bệnh.
Dụng cụ trang điểm
Cọ trang điểm, son môi, son dưỡng… là những thứ bạn tuyệt đối không dùng chung nếu không muốn lây bệnh về da.
Dưới bề mặt môi có loại vi khuẩn herpes, nếu chẳng may người dùng chung bị nhiễm vi khuẩn này sẽ lây ngay sang bất cứ bờ môi nào chạm vào son môi. Ngay cọ trang điểm cũng tiềm ẩn nhiều loại vi khuẩn nguy hiểm không kém. Do rất ít bạn gái có thói quen vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên nên trường hợp nhiễm vi khuẩn là không hiếm.
Vì vậy, bạn tuyệt đối không dùng chung những dụng cụ này.
Lược chải
Không nên tùy tiện đưa lược chải lạ lên tóc vì có thể gây nấm da, thậm chí là ghẻ hay chấy qua đầu mình.
Bạn gái nên có sẵn lược chải loại nhỏ trong ví, túi để phòng trường hợp tóc bị gió bay không còn nề nếp như ý muốn.
Mời quý độc giả xem video Bài tập nở vòng 1 (nguồn Youtube):
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)