Những đối tượng này không nên ăn đậu phụ

Google News

Đậu phụ là món ăn ngon, dễ làm và chế biến được nhiều món. Thế nhưng không phải ai cũng có thể ăn được món này.

Món đậu phụ được chế biến từ đậu nành với công thức đơn giản, dễ làm ngay tại nhà. Đậu nành rất tốt cho sức khỏe, vậy tại sao đậu phụ lại trở thành "vũ khí" gây ra bệnh tật ở nhiều người? Cùng tìm hiểu những người thế nào ăn đậu phụ không những không tốt còn dễ sinh bệnh hơn nhé.

Nhung doi tuong nay khong nen an dau phu

Đậu phụ rất giàu oxalat, sau khi ăn đậu phụ, oxalat được hấp thu vào cơ thể, bài tiết vào nước tiểu nhưng không thể chuyển hóa nên nó sẽ kết hợp với canxi, kết tủa tạo thành sỏi thận.

Nhung doi tuong nay khong nen an dau phu-Hinh-2

 Người thiếu máu, người mắc bệnh tiêu hóa

 Protein thực vật có trong đậu phụ tuy là loại protein tốt hơn protein từ động vật, thế nhưng chúng lại dễ làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt của cơ thể. Đặc biệt với những người bị thiếu máu, nó có thể khiến họ càng bị bệnh nghiêm trọng hơn.

 Ngoài ra, ăn đậu phụ cũng không tốt cho những người có bệnh về tiêu hóa bởi đậu phụ dễ gây đầy hơi, khó tiêu và chướng bụng.

Nhung doi tuong nay khong nen an dau phu-Hinh-3

 Người đang giảm béo

 Đậu phụ chứa nhiều protein thay thế protein từ động vật. Vậy nên nếu bạn đang ăn kiêng, việc ăn đậu phụ là một phương pháp tồi bởi nó không khác gì bạn đang nạp một lượng lớn thịt, cá vào cơ thể. Ngoài ra, trong đậu phụ còn chứa một lượng lớn carbohydrate - nguyên nhân khiến bạn tăng cân ở các loại thực phẩm hàng ngày.

 Người thiếu i-ốt

 Thiếu i-ốt là một vấn đề khá nghiêm trọng ở trẻ em và cả người lớn. Trẻ em bị thiếu i-ốt dễ bị chậm lớn, nói ngọng, chậm phát triển trí tuệ... trong khi người lớn dễ bị bướu cổ, ảnh hưởng tới tuyến giáp và sự hoạt động của cơ thể (mất sức lao động, mệt mỏi)...

 Đậu phụ chứa saponin, là một chất có tác dụng hấp thu i-ốt của cơ thể vậy nên nó không dành cho những người đang bị thiếu i-ốt.

Nhung doi tuong nay khong nen an dau phu-Hinh-4

 Gây rối loạn tình dục ở nam giới

 Theo nghiên cứu của một nhà dinh dưỡng học tại Ấn Độ, đậu phụ có thể gây rối loạn tình dục ở nam giới nếu ăn chúng nhiều vàtrong một thời gian dài. Đậu phụ khiến lượng testosterone - hoóc-mônquan trọng ở nam giới - bị thay đổi, giảm ham muốn "yêu" và giảm cả số lượng, chất lượng của tinh trùng.

Theo CTV Trần Ngân/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)