Những điều đàn ông quên rồi còn phụ nữ lại nhớ thật lâu

Google News

Luôn có những điều, vợ giấu kín chồng chẳng hay. Luôn có những lần khiến vợ đau lòng chồng đã quên, còn vợ lại nhớ thật lâu….

Sự phản bội
Nhiều ông chồng, xem ngoại tình là điều đương nhiên với đàn ông. Như thể, đàn ông đến một lúc phải phản bội vợ mới chứng tỏ bản lĩnh, phải bội bạc mới đủ sức quay về làm chồng làm cha. Với họ, có quá nhiều lý do để ngoại tình, vì vợ không đáp ứng nhu cầu, vì bản thân cũng là đàn ông không kiềm nổi cám dỗ. Và khi vợ biết chuyện, họ lại chỉ nghĩ điều vợ cần là một lần trở về của họ, vài câu xin lỗi, vậy là xong. Họ vẫn bình thản quay về, như chưa từng tội tình, chưa từng khiến ai tổn thương.
Nhưng với đàn bà, phản bội nơi chồng chính là cơn ác mộng chưa từng có hồi ức. Lúc dữ dội bão táp thương tổn, qua rồi lại như từng cơn âm ỉ ám ảnh không dứt. Đàn bà luôn có thể nói tha thứ cho chồng, nhưng chưa từng quên, như không nỗi đau nào trên đời đủ sức dai dẵng bằng. Đàn bà chưa từng nói ra, nhưng một lần cũng không thể quên.
Đàn bà chưa từng nói ra, nhưng một lần cũng không thể quên - Ảnh minh họa: Internet 
Sự xúc phạm
Vợ là người dừng lại thanh xuân trước cánh cửa nhà chồng, nguyện cùng chồng vượt thăng trầm bền bỉ. Vợ, là người sinh cho chồng con cái, cùng chồng mỗi ngày già đi, bên chồng yêu thương chăm chút. Nhưng đâu phải người chồng nào cũng hiểu hết những hy sinh và tận tụy của vợ. Vài lần quá chén với bè bạn mà đem vợ ra không tiếc lời xúc phạm. Vài bận vợ sai sót, lại xem là tội lỗi không thể dung tha, làm đau cả thể xác và tinh thần người phụ nữ của đời mình. Rồi lại một lời xin lỗi, các anh tin vợ sẽ quên nhanh thôi. Nhưng những vết thương lòng còn sót lại kia, có bao giờ dễ lành như vết bầm vết xước trên da thịt…
So sánh vợ với người yêu cũ
Đàn ông tệ chính là cứ lấy khuôn mẫu một người đàn bà không thể cùng mình thành vợ chồng để so với người vợ bằng lòng cùng mình đi đến răng long đầu bạc. Có chăng các anh nghĩ cũng chỉ là vài lời để vợ đổi thay và cố gắng. Nhưng đời này, có ai lại muốn bị so sánh, còn là so sánh với người phụ nữ trước của chồng mình. Đàn bà, hiền lành bao nhiêu cũng biết tổn thương vì điều đó. Đàn ông lại không nghĩ được, vợ nhọc nhằn thế nào vì mình, ngoại hình không thể như trước cũng vì mình. Nhan sắc hay nụ cười của vợ cũng từ mình mà ra, thế thì so sánh vợ chẳng khác nào tự sỉ vả mình?
Xem mẹ là nhất
Không ít ông chồng luôn xem mẹ là nhất, ngay cả khi đã có vợ. Họ không đủ tinh tế và khéo léo để bảo vệ vợ, hay thuyết phục mẹ mình. Thậm chí, có người còn chỉ nghe lời mẹ mà sẵn sàng làm đau người phụ nữ của mình.
Đàn ông nên hiểu, phụ nữ một khi đồng ý làm vợ các anh chính là chấp nhận cô đơn trong ngôi nhà của kẻ lạ. Họ rời xa gia đình mình để về làm vợ anh, chăm sóc cha mẹ anh cả đời. Thế thì, anh là người cô ấy cần nhất, cũng đừng trở thành người đẩy cô ấy vào bất hạnh.
Vũ phu
Đàn ông vũ phu luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất với phụ nữ. Những trận đòn roi, thương tổn về cả tinh thần và cơ thể cắm rễ mất mát trong lòng đàn bà. Dù sau đó, chồng có nói xin lỗi, vết thương đã lành lặn thì lòng đàn bà cũng không hết đau thương.
Phụ nữ, mạnh mẽ khi làm vợ làm mẹ lắm, nhưng họ cũng mỏng manh dễ tổn thương. Một người chồng đúng nghĩa hãy khiến trái tim vợ lành lặn và tràn đầy yêu thương. Các anh được gì khi người phụ nữ bên cạnh mình toàn bất hạnh. Các anh cũng sẽ chỉ là người đàn ông tệ khi khiến vợ cười cũng không làm được. Hãy nhớ, đàn ông thành công ở đời hay không nằm ở hạnh phúc của người phụ nữ đi cùng, nhé!
Theo Ngọc Thi/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)