Những điều đặc biệt chỉ ở các cặp đôi yêu nhau sâu đậm mới có

Google News

Tình yêu càng đặc biệt hơn nữa nếu chúng ta tìm được một người hết lòng yêu thương mình, ở bên cạnh mình không chút toan tính và sẵn sàng trao tặng cả cuộc đời cho mình.

Khi ở bên cạnh người nào đó một thời gian đủ lâu bạn sẽ thấy thời gian có khả năng làm thay đổi cách bạn nhìn nhận sự việc hay đánh giá một ai đó, đồng thời nó cũng làm thay đổi con người bạn. Quan trọng hơn, những mối quan hệ gần gũi có thể dung hòa cho những thay đổi cả về tư duy lẫn hành động của mỗi người. Đó là lí do vì sao khi yêu nhau dài lâu, các cặp đôi dường như hòa làm một. Những mối quan hệ gần gũi có thể dung hòa cho những thay đổi cả về tư duy lẫn hành động của mỗi người...
Khuôn mặt cả hai bắt đầu nhìn giống nhau hơn
Thật vậy, theo một nghiên cứu của nhà tâm lý học Robert Zajonc từ năm 1987 cho biết, khuôn mặt các cặp vợ chồng có xu hướng ngày càng giống nhau hơn. Điều này được giải thích là do họ ở bên nhau nhiều, cùng cười, cùng khóc, cùng trải qua rất nhiều cảm xúc tương tự nên cơ mặt cũng một phần vì thế mà thay đổi như nhau.
Nhung dieu dac biet chi o cac cap doi yeu nhau sau dam moi co
 Ảnh minh họa.
Theo thời gian, các cặp đôi dường như phản chiếu với nhau qua gương. Sự phản chiếu này không tình cờ mà có được, đó là do thời gian chia sẻ với nhau đủ lâu, cách bạn liếc mắt nhìn nhau, cách bạn lắc lư cơ thể, từ điệu bộ đến giọng nói từ từ hòa hợp thành một. Điều đó làm cho người khác có cảm giác hai bạn rất giống nhau.
Không cần phải “để ý lời ăn tiếng nói”
Hầu hết chúng ta thường có xu hướng “tự điều chỉnh” bản thân để phù hợp với người đang giao tiếp với mình, nhưng khi ở bên cạnh người yêu, chúng ta thường buông bỏ thói quen này, thay vào đó là cách nói chuyện tự nhiên và cởi mở hơn.
Nhung dieu dac biet chi o cac cap doi yeu nhau sau dam moi co-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Cách chúng ta nói chuyện với người lạ, người thân và người yêu hoàn toàn khác nhau. Trong thế giới riêng của những người yêu nhau, chúng ta thường cởi bỏ hết các vỏ bọc bảo vệ mình đối với người khác. Đối với người yêu, mình luôn muốn được “khỏa thân cả tâm hồn” mình.
Có những kiểu đùa chỉ hai bạn mới có
Khi đã ở bên nhau đủ lâu, các cặp đôi sẽ thường có xu hướng bắt chước ngôn ngữ, điệu bộ cơ thể của nhau. Bởi vì các cặp đôi thường xuyên chia sẻ những “thông tin nội bộ” mà chỉ hai người hiểu nên cho dù câu chuyện cười, kiểu đùa giỡn có nhạt, có kì lạ thế nào họ vẫn hiểu và phá lên cười vui vẻ. Thậm chí khi người này chưa kể hết câu chuyện nhưng người kia đã hiểu chàng/nàng muốn nói gì, đôi khi bật cười khúc khích trong khi những người xung quanh vẫn còn đang ngơ ngác.
Có thể phát ra những "tín hiệu riêng" chỉ bạn và chàng mới hiểu
Trong thế giới riêng của hai bạn, đôi khi không cần lên tiếng, chỉ cần vài tiếng ứ ừ trong cổ họng bạn cũng biết cô ấy/chàng ấy muốn gì. Thứ ngôn ngữ “nội bộ” này là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy hai bạn đang cùng “tần sóng” với nhau. Kiểu giao tiếp bí mật này giúp cho mối quan hệ của bạn trở nên sâu sắc hơn. Vừa lãng mạn lại giản đơn, thuần khiết, đó chính là lúc để hai cá tính hòa thành một bản sắc chung.
Nhung dieu dac biet chi o cac cap doi yeu nhau sau dam moi co-Hinh-3
 Ảnh minh họa.
Ngoài ra, nếu thường xuyên sử dụng loại ngôn ngữ đặc biệt này sẽ càng giúp các cặp đôi tăng thêm mức độ kết nối trái tim với nhau. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, những cặp đôi thường xuyên giao tiếp với nhau bằng những "tín hiệu riêng" như vậy thường hạnh phúc hơn những cặp đôi khác.
Thế đấy, khi yêu nhau đủ lâu, các cặp đôi không cần nói gì làm gì, chỉ nhìn qua ánh mắt, qua "tín hiệu" trái tim cũng đã thấu hiểu nhau tất cả. Thật không dễ để bạn tìm được một người cực kỳ hiểu mình và yêu mình sâu đậm, nhưng nếu đã tìm được rồi thì cuộc sống của bạn chắc sẽ chỉ toàn màu hồng thôi nhỉ!
Theo Anh Minh/ Thể thao văn hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)