Những điều bố dạy con hiệu quả hơn mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Không phải lúc nào ý kiến của mẹ cũng là số một. Có những điều bố dạy con hiệu quả hơn mẹ mà có thể bạn cần tham khảo.

Mẹ là người chăm bẵm bé từng chút một, “nâng như nâng trứng” từ khi lọt lòng, bản năng làm mẹ luôn muốn che chở và bảo vệ con mình mãi mãi. Nhưng thực tế, có những điều bố dạy con hiệu quả hơn mẹ, giúp con vượt qua tất cả mọi trở ngại để trưởng thành hơn.
Sự mạnh mẽ
Một trong những bài học quan trọng nhất bố nên dạy con đó là sự mạnh mẽ. Trong gia đình, với vai trò là trụ cột, bố sẽ là người truyền cảm hứng và động viên để con có thể trưởng thành cứng cáp hơn cả mặt tinh thần lẫn thể chất.
Nhung dieu bo day con hieu qua hon me
 Với sự mạnh mẽ, từng trải của người trụ cột trong gia đình, có những điều bố dạy con sẽ giúp con bước đi vững chãi trong cuộc sống. Ảnh: Tiền phong.
Sự tự lập
Một bài học cuộc sống tuyệt vời mà các ông bố dạy cho con đó là khả năng tự lập. Bố có thể dạy con những kỹ năng đơn giản như làm thế nào để tiết kiệm tiền, sửa chữa lốp xe và tự trả các hóa đơn...
Đơn giản hóa vấn đề
Không những thế, phụ nữ chú trọng vào cảm xúc nên hay nghiêm trọng hóa vấn đề, còn các ông chồng thường đơn giản hóa mọi việc và thể hiện sự lạc quan khi đối mặt với nó. Điều này sẽ ảnh hưởng tốt đến thái độ của con trước những rắc rối trong cuộc sống mà chúng gặp sau này.
Chấp nhận rủi ro
Bản năng bảo vệ con của các bà mẹ thường ngăn cản trẻ khỏi những rủi ro nguy hiểm xung quanh, trong khi đó, bố lại là người cho trẻ không gian riêng để khám phá môi trường, thậm chí nếu có rủi ro trong đó. Có thể nói các ông bố thường dạy con bằng cách hành động còn mẹ dạy con bằng cách nói chuyện.
Giữ vững lập trường
Khi phải đối đầu, các bé thường dễ chùn bước và rút lui, vì có thể nghĩ mình nữ tính hơn khi không tranh luận hoặc đấu tranh. Vì thế, bạn cũng nên dạy con rằng không có gì sai trái để thể hiện lập trường của mình. Nếu bé chọn bảo vệ quan điểm của bản thân, hãy cho con biết rằng không nên sợ hãi khi bảo vệ mình hoặc những người mình yêu quý.
Tận hưởng hiện tại
Khác với các bà mẹ bỉm sữa, các ông bố biết làm thế nào để tận hưởng hoàn toàn hiện tại mà không phải suy nghĩ việc quần áo ngoài kia đã khô chưa, chiều nay ăn gì, hay các hóa đơn tiền điện tháng này. Và như thế, trẻ sẽ học được cách chú tâm vào từng giây phút ở hiện tại cùng những điều nhỏ bé bình dị trong cuộc sống mỗi ngày.
Mộc Trà (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)