Những dấu hiệu cảnh báo sớm sự đổ vỡ trong tình yêu

Google News

Dưới đây là tổng hợp danh sách những sai lầm phổ biến thuở mới yêu và sự chia tay chỉ là vấn đề thời gian nếu bạn không tìm cách khắc phục.

Các mối quan hệ mới luôn mang đến sự thú vị và đam mê cho nhau, đặc biệt là trong tình yêu. Tuy nhiên, bên cạnh sự nồng nhiệt thuở mới yêu, bạn cũng nên quan tâm đến những gì đang diễn ra trong mối quan hệ của mình. Bởi nó có thể quyết định xem mối quan hệ của bạn sẽ đi được bao xa.
Tạp chí Bright Side đã tổng hợp danh sách những sai lầm phổ biến trong các mối quan hệ, khiến tình yêu của bạn sớm đổ vỡ.
Luôn so sánh người mới với người cũ
Nhắc đến người yêu cũ quá thường xuyên có thể gây khó chịu cho đối tác của bạn, thậm chí phá hỏng mối quan hệ của bạn. Thêm vào đó, việc liên tục so sánh người mới với người cũ có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang tạo ra những tiêu chuẩn cao không tưởng cho bản thân mình.
Nhung dau hieu canh bao som su do vo trong tinh yeu
Đừng bao giờ so sánh người yêu cũ với người ấy hiện tại của bạn. Ảnh minh họa: Internet 
Hãy nhớ rằng, các mối quan hệ trong quá khứ rất quan trọng. Chúng giúp nuôi dưỡng và định hình con người bạn ngày hôm nay, đồng thời giúp bạn hiểu được những phẩm chất mà bạn đánh giá cao ở người khác. Nhưng bạn nên nhớ nguyên tắc vàng trong tình yêu: Không bao giờ nói về người yêu cũ cho đến khi bạn cảm thấy an toàn trong mối quan hệ hiện tại của mình.
Không trò chuyện cùng người ấy thường xuyên
Nhiều người tin rằng, người yêu bạn thực sự có thể đọc hết được những suy nghĩ, tình cảm của mình. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm và đây cũng là một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất mà nhiều người mắc phải.
Việc thiếu sự giao tiếp, kết nối có thể dẫn đến những hiểu lầm về sau. Và những cảm giác tiêu cực bên trong nếu không được giải quyết kịp thời, sẽ “ứ đọng” theo thời gian và biến thành cơn oán giận.
Các chuyên gia tâm lý cho biết, ban đầu có thể sẽ khó khăn và không thoải mái bạn nói lên những mong muốn, tâm tư và cả điểm bạn chưa hài lòng ở đối phương. Tuy nhiên đây là việc hết sức cần thiết để tạo lập mối quan hệ bền vững. Bên cạnh đó, bạn cũng phải biết lắng nghe từ họ để có sự cân bằng giữ nói và nghe.
Quá lý tưởng hóa đối tác của mình
Chúng ta đều là người bình thường và đôi khi ai cũng có lỗi lầm. Tuy nhiên, một số người lại quên mất điều này mà “đeo chiếc kính hồng” trong thuở mới yêu, để rồi coi người yêu của mình là hoàn hảo.
Tuy nhiên, việc quá lý tưởng hóa đối tác của mình sẽ chỉ dễ mang đến cho bạn những thất vọng trong tương lai. Khi bạn cảm thấy thất vọng, chán nản thì sự đổ vỡ sẽ là chỉ còn là vấn đề thời gian.
Để khắc phục điều này, hãy tránh đặt những kỳ vọng cao, phi thực tế cho những người thân yêu của mình. Thay vào đó hãy chú ý hơn đến cách họ đối xử với người khác như bạn bè, gia đình, nhân viên phục vụ trong nhà hàng… để có những nhận định chính xác nhất về đối phương.
Theo Yên Lam/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)