Những dấu hiệu cảnh báo người bạn có thể chứa khối u ác

Google News

Nổi mụn ở xương hàm và cằm, lông mày mỏng đi, xuất hiện đường kẻ màu đen trên móng tay, mất ngủ thường xuyên, ho, cảm cúm kéo dài... là những bất thường trên cơ thể cảnh báo bạn đang có vấn đề về sức khỏe.

Nhung dau hieu canh bao nguoi ban co the chua khoi u ac
Ảnh minh họa: Internet. 
Mất tập trung kéo dài
Những biến chứng của cơ thể và đau nửa đầu là dấu hiệu của những người hay gặp căng thẳng hoặc đang cố gắng giải quyết một rắc rối nào đó.
Nhưng cũng có thể sự mất tập trung kéo dài này cảnh báo bạn đang có một khối u trong não.
Ho và cảm cúm kéo dài
Nồng độ cortisol trong cơ thể tăng lên do căng thẳng quá độ có thể khiến hệ miễn dịch bị giảm đi hiệu quả đáng kể, ghê ra nhiều triệu chứng cảm cúm, ho và khiến bạn dễ nhiễm các vi khuẩn có hại hơn.
Điều tồi tệ đó là các loại thuốc trở nên khó chữa trị hơn nhiều vì cơ thể bạn không thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng.
Mặt khác, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn mắc ung thư phổi.
Nhung dau hieu canh bao nguoi ban co the chua khoi u ac-Hinh-2
Mất ngủ và những vấn đề khiến giấc ngủ không được ngon có thể do tâm trạng của bạn đang không ổn. Một lý do khác đó là stress khiến cho các cơ bắp của bạn bị đau khiến bạn ngủ không ngon giấc. Ảnh minh họa: Internet. 
Mất ngủ thường xuyên
Mất ngủ và những vấn đề khiến giấc ngủ không được ngon có thể do tâm trạng của bạn đang không ổn. Một lý do khác đó là stress khiến cho các cơ bắp của bạn bị đau khiến bạn ngủ không ngon giấc.
Lưỡi vỏ sò
Đây là tình trạng các cạnh lưỡi trông như lớp vỏ bánh, nó có nghĩa là lưỡi đang dần to hơn so với hàm dưới. Loại trừ trường hợp bạn bị chấn thương hàm, tình trạng này thường xảy ra do sưng, có thể là kết quả của việc mất nước. Ngoài ra, nếu nó đi kèm với đau nhức, chuột rút, rụng tóc, huyết áp thấp và bầm tím, đó có thể là dấu hiệu của rối loạn tuyến giáp.
Xuất hiện đường kẻ màu đen trên móng tay
Theo tạp chí Health, móng tay có thể tiết lộ nhiều điều về tình trạng sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào về cấu trúc hoặc màu sắc của chúng, hãy tới bệnh viện để kiểm tra. Đặc biệt, các đường kẻ màu đen xuất hiện trên móng tay không rõ lý do có thể là dấu hiệu của khối u ác tính.
Nhung dau hieu canh bao nguoi ban co the chua khoi u ac-Hinh-3
Sự mệt mỏi đều xuất phát từ những căng thẳng quá độ, cơ thể không được giải tỏa, nghỉ ngơi và thư giãn. Những dấu hiệu này còn đi cùng sự nóng nảy, buồn bã và dễ bị kích động. Ảnh minh họa: Internet. 
Vùng da dày và tối màu hơn bình thường
Nếu bạn nhận thấy các mảng màu nâu hoặc vàng, hơi sưng và sờ như nhung xuất hiện dưới nách và cổ, đừng chủ quan bỏ qua chúng. Đó có thể là triệu chứng của tình trạng kháng insulin. Nếu không được điều trị kịp thời, điều này có thể dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2.
Hay mệt mỏi
Sự mệt mỏi đều xuất phát từ những căng thẳng quá độ, cơ thể không được giải tỏa, nghỉ ngơi và thư giãn. Những dấu hiệu này còn đi cùng sự nóng nảy, buồn bã và dễ bị kích động.
Đau bụng
Những vấn đề về tiêu hóa thường đi đôi với những căng thẳng. Các hormone gây ra stress có thể làm thay đổi các hoạt động của bộ máy tiêu hóa và chúng dẫn đến những dấu hiệu giống như lúc bị nhiễm độc, ợ hơi và dị ứng. Có rất nhiều tình trạng xảy ra khác nhau chẳng hạn như bị ruột rút và tiêu chảy.
Nhung dau hieu canh bao nguoi ban co the chua khoi u ac-Hinh-4
Những vấn đề về tiêu hóa thường đi đôi với những căng thẳng. Các hormone gây ra stress có thể làm thay đổi các hoạt động của bộ máy tiêu hóa và chúng dẫn đến những dấu hiệu giống như lúc bị nhiễm độc, ợ hơi và dị ứng. Có rất nhiều tình trạng xảy ra khác nhau chẳng hạn như bị ruột rút và tiêu chảy. Ảnh minh họa: Internet. 
 
Mụn nhọt khó lành
Các mụn nhọt xuất hiện trên cơ thể thường do lỗ chân lông bị tắc và sẽ khỏi sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy nốt mụn nhỏ không biến mất sau nhiều tuần và dễ dàng chảy máu, nó có thể là dấu hiệu của ung thư biểu mô tế bào đáy. Dù nghe có vẻ đáng sợ, loại ung thư này ít rủi ro nhất, nó không lan rộng và có thể điều trị nhanh chóng nếu được chẩn đoán sớm.
Vàng da và tròng mắt trắng đục
Đây là dấu hiệu phổ biến cảnh báo các vấn đề về gan. Mắt chuyển sang màu vàng vì hóa chất bilirubin tích tụ trong máu. Khi phát hiện những bất thường này, bạn nên tới bệnh viện ngay lập tức vì chẩn đoán sớm có thể ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng hơn của ung thư gan.
Lông mày mỏng đi
Khi về già, bạn có thể bị rụng tóc, lông tự nhiên. Tuy nhiên, việc lông mày bị mỏng đi cũng có thể là dấu hiệu của bệnh suy giáp hoặc ung thư tuyến giáp. Nếu tuyến giáp không hoạt động bình thường, nó sẽ sản xuất nhiều hơn hoặc không đủ một loại hormone cụ thể. Cả hai tình trạng này đều gây ra tình trạng lông, tóc mỏng đi trên cơ thể. Việc sản xuất hormone không cân bằng này cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc mới ở chân tóc, khiến tóc rụng nhiều hơn nhưng không thể mọc lại thay thế.
Theo Quảng An/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)