Những công dụng đáng kinh ngạc của đường

Google News

Không chỉ là gia vị tạo ngọt cho món ăn, đồ uống, đường còn có thể dùng làm ... chất tẩy quần áo, phân bón cho đất hay chất bảo quản cho đồ nướng.

Kéo dài tuổi thọ của hoa tươi

Bất kỳ khi nào thay nước cho bình hoa tươi, bạn hãy cho thêm 1 - 2 thìa đường vào bình nước mới để kéo dài tuổi thọ cho hoa cắm. Để phát huy tác dụng tối đa, bạn có thể cho thêm một chút giấm vào nước cắm hoa đã hòa lẫn đường.

Tăng cường dinh dưỡng cho cây thân cỏ

Khi được hòa trộn với đất, đường có thể nâng cao chất lượng và làm màu mỡ sự sống vi khuẩn bên trong đất, mang đến nguồn năng lượng cô đặc mạnh mẽ cho các cây trồng thân cỏ. Rắc đường như phân bón cho đất cũng rất tốt cho các vạt cỏ trồng làm cảnh cho gia đình bạn.

Nhung cong dung dang kinh ngac cua duong

Đường có rất nhiều công dụng

Ngăn đồ nướng, pho mát bị mốc

Để tránh cho các món đồ nướng như bánh mỳ, bánh quy, ... bị ôi mốc, bạn nên cho chúng vào một chiếc hộp kín cùng với một vài viên đường. Kỳ lạ là, cách làm này cũng rất hiệu quả cho việc bảo quản pho mát.

Tẩy vết ố do cỏ trên quần áo

Nếu quần áo của bạn bị cỏ làm lấm bẩn trong khi đi dã ngoại hoặc chơi thể thao trên sân cỏ, đừng lo lắng. Hãy cho một nửa chén đường vào một cái bát cùng với một chút nước để tạo thành hỗn hợp nhão, rồi phết hỗn hợp đó lên vết ố, đợi chừng 30 phút và giặt như bình thường. Đường chứa các enzym có khả năng phá vỡ chất diệp lục trong cỏ, giúp quần áo của bạn sạch bong vết ố bẩn. Hãy kiểm tra lại chỗ bị ố cỏ sau lần giặt đầu tiên, nếu nó vẫn chưa sạch hẳn, bạn có thể lặp lại bước phết hỗn hợp nước đường, đợi 30 phút và giặt cho tới khi thoát khỏi vết bẩn hoàn toàn.

Loại bỏ dầu mỡ bám dính trên da

Với đôi tay bị dính bẩn dầu mỡ vì sửa xe, để rửa sạch chúng dễ dàng, bạn hãy trộn một phần đường và một phần nước xà phòng với nhau (tỉ lệ bằng nhau) rồi dùng hỗn hợp để kỳ cọ đôi tay. Cách làm này hiệu quả vì đường có tính mài mòn đủ để giúp bong tróc các vết bám bẩn trên da mà xà phòng không thể, đồng thời giúp bàn tay bạn có cảm giác mềm mượt, dễ chịu.

Bẫy ong

Nếu cảm thấy lo lắng rằng những con ong sẽ phá hỏng bữa tiệc nướng ngoài trời của bạn, hãy trộn một nửa chén đường với 2 chén nước và cho vào nồi đun sôi cùng với một chút hạt tiêu đen. Để hỗn hợp nguội hẳn và đổ vào một chiếc chai mở nắp. Những con ong sẽ nhanh chóng tìm tới bẫy đường và bị mắc kẹt trong dung dịch dẻo dính. 

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)