Những công dân "nhí" đầu tiên của năm Mậu Tuất 2018

Google News

(Kiến Thức) - Vào thời khắc giao thừa, nhiều bậc cha mẹ hạnh phúc ngập tràn khi được chào đón đứa con yêu của mình. Đây cũng chính là những công dân đầu tiên của năm 2018 Mậu Tuất.

Công dân đầu tiên là một bé gái nặng 3,25kg, con của sản phụ Lê Thị Kim Trang (24 tuổi, quê Bình Phước). Bé cất tiếng khóc chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ khi giao thừa vừa qua được 2 phút. Tiếng khóc chào đời của bé không chỉ là niềm hạnh phúc vô bờ của cha mẹ mà còn như một lời chúc mừng năm mới vô cùng ý nghĩa dành tặng gia đình và đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ.
 Công dân đầu tiên là một bé gái nặng 3,25kg, con của sản phụ Lê Thị Kim Trang (24 tuổi, quê Bình Phước). Ảnh: Dân Việt.
Cũng trong vòng 10 phút đầu tiên của năm mới đã có tổng cộng 4 bé đã ra đời tại bệnh viện Từ Dũ.
Cũng vào đúng thời khắc giao thừa năm Mậu Tuất 2018, tại bệnh viện Hùng Vương (TP HCM), sản phụ 42 tuổi ở quận 10 đã hạ sinh con trai đầu lòng. Bé trai nặng 3,8 kg chào đời đúng vào thời khắc giao thừa năm Mậu Tuất do sinh mổ vì mẹ khó sinh. Cũng chỉ sau đó vài phút, đã có thêm một bé sơ sinh chào đời bằng phương pháp sinh mổ.
  Bé trai kháu khỉnh chào đời đúng thời khắc giao thừa. Ảnh Vietnamnet.
Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, đội ngũ y bác sĩ cũng đã chứng kiến thời khắc đặc biệt khi chào đón công dân Hà Nội đầu tiên của năm Mậu Tuất. Bé Nguyễn Phúc An nặng 3,2 kg con trai của sản phụ Nguyễn Thùy Linh (Hà Nội) đã chào đời.
 Bé Nguyễn Phúc An là em bé đầu tiên chào đời trong năm Mậu Tuất ở Hà Nội. Ảnh: Dân Việt
Cũng tại thời điểm hai phút sau giao thừa, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Hà Nội, bé gái con của sản phụ Nguyễn Bích Ngọc cũng cất tiếng khóc chào đời. 
 Bé gái con của sản phụ Nguyễn Bích Ngọc cũng cất tiếng khóc chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Hà Nội. Ảnh: Dân Việt.
Bác sĩ Phạm Thị Phương Lan đỡ đẻ cho hai mẹ con vui mừng chia sẻ.  "Đây là ca sinh thường không phải tác động gì và đúng theo thời gian mong muốn. 16 năm công tác có nhiều lần trực vào thời khắc giao thừa, với tôi đây là trường hợp khá đặc biệt".
Tuyết Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)