Những chiêu “thả mà giữ” đàn ông của phụ nữ thông minh

Google News

Đàn ông như cánh diều, lỏng tay thì bay cao, chứ ghìm chặt thì lại đứt dây. Thế nên với đàn ông, việc kiểm soát các chàng không phải là biện pháp tốt.

Đàn ông vốn ưa sự tự do, không thích bị kìm kẹp, thả cửa có thể bị mất mà càng giữ càng dễ mất. Vậy thì chẳng có cách nào hơn là "thả mà giữ" theo cách này.
Nhung chieu “tha ma giu” dan ong cua phu nu thong minh
 Ảnh minh họa.
Để chàng "được", chứ không phải "nghĩa vụ" chăm sóc bạn
Đôi khi đấng mày râu rất thích được che chở, được chăm sóc cho ai đó. Họ cảm thấy mình thật vĩ đại và... có ích. Cái tôi trong người đàn ông được dịp thăng hoa. Nhưng nếu như phải chăm sóc với ai đó kiểu bắt buộc thì lại khiến họ trở nên vô cùng mệt mỏi.
Vì thế, nghệ thuật để được yêu thương là hãy cho chàng cơ hội được chăm sóc bạn chứ đừng bắt ép kiểu anh phải. Hãy làm một người phụ nữ cần được che chở chứ đừng là một kẻ đáng thương trong mắt anh ấy.
Tuy nhiên, mức độ cũng nên vừa phải để tránh thành kẻ dựa dẫm nhiệt tình vào người đàn ông của mình.
Cư xử lịch thiệp
Đàn ông rất xem trọng sĩ diện, nhất là ở những nơi đông người hay trước mặt gia đình, bạn bè. Phụ nữ khôn ngoan sẽ biết cách không khiến chàng phải mất mặt trước đám đông vì những cư xử thiếu chừng mực, tinh tế.
Khi ở nhà, phụ nữ có thể mặc thế nào tùy thích. Nhưng khi ra ngoài gặp bạn bè hay dự tiệc cùng chàng, phụ nữ phải cẩn trọng việc ăn mặc cho phù hợp. Ngoài ra, phụ nữ khôn ngoan cần phải cư xử lễ độ, lịch sự để chàng có thể hãnh diện khoe bạn với mọi người thay vì giấu nhẹm bạn ở nhà.
Không quá áp lực với vẻ ngoài
Nếu tăng vài cân, mặt nổi vài nốt mụn hay chiếc váy yêu thích bị lem màu khi giặt là những ám ảnh kinh hoàng với phụ nữ thì đàn ông lại bàng quang trước chúng.
Vậy nên, phụ nữ đừng bao giờ bắt chàng phải nghe mình than vãn về ngoại hình quá nhiều nếu không muốn anh ấy cảm thấy chán ngán. Thay vì than vãn đến chán, phụ nữ hãy cố gắng thay đổi, khắc phục khuyết điểm trên ngoại hình mình nhé!
Đừng kìm giữ những đam mê chính đáng của chàng
Giống như đam mê của bạn, chàng cũng có những đam mê lớn. Nếu việc vì nó mà ai đó cau có, khó chịu hay phải từ bỏ thì thật chàng không thể vui. Bạn hãy nhớ mọi mối quan hệ để duy trì được sự vui vẻ thì bản thân mỗi người phải được vui vẻ trước nhất. Nếu chàng có sở thích với xe phân khối lớn, đồng hồ hay những đôi giày thể thao... dù có tốn kém một chút nhưng hãy tôn trọng những niềm đam mê đó của chàng.
Đừng bắt chàng chọn bạn hoặc chọn bạn bè
Gia đình dĩ nhiên là quan trọng nhưng rõ ràng bạn là bạn, bạn gái là bạn gái. Hãy đặt ngược lại nếu chàng cũng bắt bạn lựa chọn 1 trong 2 thì bạn sẽ khó chịu thế nào nếu cô bạn thân hàng ngày mình vẫn hay rủ rỉ mà cuối cùng anh ấy cũng cấm đoán bạn không được gặp gỡ.
Hãy công bằng với chàng và với chính bản thân mình.
Đừng bắt anh ấy phải thay đổi
Lúc nào bạn cũng muốn anh ấy thành người hoàn hảo như ý mình và bạn cố "gò" anh ấy thành cái khuôn bạn muốn. Thế nhưng, việc này vô tình khiến cho anh ấy cảm thấy không còn là chính mình nữa và bức bách, khó chịu.
Rõ ràng với một mối quan hệ không làm bản thân mình thoải mái thì đó không phải là mối quan hệ tốt và bền vững được rồi. Vì thế, hãy dùng lời khuyên đừng dùng mệnh lệnh. Hơn nữa, bạn đã yêu chàng khi chàng là chính con người hiện tại mà
Tôn trọng khoảng trời riêng
Ai cũng có những khoảng trời của riêng mình, những thứ cảm xúc riêng biệt và những góc riêng tư không muốn người khác chạm vào. Hãy tôn trọng nó. Một mối quan hệ dựa trên sự tôn trọng luôn là bí quyết cho sự bền lâu.
Bạn có thể yêu hết mình, sống hết mình nhưng nhất định phải trở thành gái khôn yêu bằng lí trí như thế. Thả mà giữ là nghệ thuật bách chiến, bách thắng trong một mối quan hệ yêu đương đường dài đó.
Theo Ngọc Lan (t/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)