Những căn bệnh thường xuất hiện ở cô nàng ngực “khủng“

Google News

(Kiến Thức) - Một bộ ngực đầy đặn là mơ ước của hầu hết chị em phụ nữ, tuy nhiên nếu sở hữu một bộ ngực khủng ngoại cỡ lại là điều không phải chị em nào cũng mong muốn. 

Cách đây không lâu, dân mạng xôn xao với hình ảnh cô nàng Võ Thị Thu Trang (sinh năm 2000) ở Hải Dương sở hữu vòng 1 khủng hơn 110 cm. Thời điểm đó, cô gái 10x đã chia sẻ rất nhiều điều giữa tâm bão chú ý của dân mạng.
Trang khá tự ti và mong được sống thật bình thường, không phải nghe những bình luận, chỉ trỏ kém lịch sự. Cô bạn cũng "bật mí" rằng sắp tới sẽ làm phẫu thuật để thu nhỏ vòng một giúp cân đối hơn, khỏe mạnh hơn. 
Qua đó có thể thấy, một bộ ngực đầy đặn là mơ ước của hầu hết chị em phụ nữ, tuy nhiên nếu sở hữu một bộ ngực khủng ngoại cỡ lại là điều không phải chị em nào cũng mong muốn. 
Ngày 26/6, BV E cho biết các bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt vừa "giải cứu" thành công bộ ngực khủng, với trọng lượng mỗi bên vú lên tới 1,5kg, cho bệnh nhân 38 tuổi ở Yên Bái.
Nhung can benh thuong xuat hien o co nang nguc khung
Ca phẫu thuật tạo hình tuyến vú phì đại cho bệnh nhân ở Yên Bái được các bác sĩ thực hiện kéo dài khoảng 5 tiếng. 
ThS.BS Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt Bệnh viện E cho biết, bộ ngực của bệnh nhân này có kích thước lớn gấp 5 - 6 lần so với ngực bình thường. Đây là trường hợp bị phì đại tuyến vú khổng lồ với độ sa trễ từ xương đòn đến núm vú bất thường là 31 cm. Bệnh nhân thấy mặc cảm, khó thở, biến dạng cột sống và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.
Sau ca phẫu thuật kéo dài khoảng 5 giờ, các bác sĩ đã loại bỏ khoảng 1650 gr trọng lượng tuyến vú cho bệnh nhân (chia đều cho cả 2 bên vú của bệnh nhân) và tạo hình lại bầu vú cho bệnh nhân bằng kỹ thuật thu gọn vú sử dụng cuống mạch ngực ngoài. Sau thu gọn vú, bệnh nhân nếu có con vẫn có thể nuôi con bằng sữa mẹ bình thường.
Những căn bệnh thường xuất hiện ở phụ nữ ngực khủng
Ths Minh cho biết, phì đại tuyến vú là tình trạng bệnh lý đặc trưng bởi tình trạng tăng thể tích của vú trên mức bình thường, gây ra bởi sự phát triển của tuyến vú kèm theo sự thâm nhập tổ chức mỡ. Phì đại tuyến vú có thể xảy ra ở tuổi dậy thì hoặc trong thời kỳ mang thai. Thông thường, vú người Việt Nam (Á đông) nằm trong khoảng 250ml, khi thể tích vú tăng lên trên 300ml thì được coi là phì đại.
Có các mức độ phì đại tuyến vú khác nhau: Phì đại vừa phải với thể tích vú từ 300-500ml; Phì đại nhiều với thể tích vú từ 500 – 1.000ml; Phì đại rất nhiều với thể tích vú trên 1.000ml và phì đại khổng lồ với thể tích vú lớn hơn 1.500ml…
Nguy hiểm của căn bệnh phì đại tuyến vú là gây nhiều khó chịu tại chỗ như: Loét nếp vú, trở ngại khi mặc áo, vận động, hay những biến đổi về tư thế (gù do gập vai để che dấu ngực), cột sống cổ sẽ bị ảnh hưởng bởi sức nặng của bộ ngực. Nếu không được phẫu thuật tạo hình kịp thời, bệnh nhân có thể bị thoái hóa cột sống và mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm khác…
Với những người được xác định phì đại tuyến vú nên đến viện khám để được chỉ định can thiệp, tránh nguy cơ bị mặc cảm, khó thở, biến dạng cột sống, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.
Nhung can benh thuong xuat hien o co nang nguc khung-Hinh-2
 Những phụ nữ ngực khủng thường phải gánh chịu cơn đau lưng dai dẳng - Ảnh minh họa.
Bên cạnh nỗi ám ảnh về sự đồ sộ của bộ ngực, chủ nhân của những bộ ngực này cũng phải gánh chịu nỗi đau không hề nhỏ về thể xác khi ngực khủng cơ ngực bị kéo căng, đau cổ, đau nửa đầu và đau lưng nghiêm trọng.
Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Plastic and Reconstructive Surgery năm 2012, những người sở hữu núi đôi to thường chịu các bệnh đau cánh tay, phát ban, ngứa ngáy do chà xát. Đôi gò bồng đào nặng kéo về phía trước khiến trọng tâm cơ thể bị thay đổi, lâu dần dễ khiến chủ nhân bị gù, hoặc cong vẹo cột sống.
Sự xấu hổ có thể ngăn cản các chị em tập luyện thể dục thể thao, khiến họ dễ mắc các vấn đề về sức khỏe như chứng béo phì, bệnh tiểu đường và bệnh tim.
Một vài nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, phụ nữ rắn chắc sở hữu ngực khủng có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn so với người thường.
Trong quá trình mang thai, cơ thể của người phụ nữ sẽ thay đổi rất nhiều đặc biệt ngực người phụ nữ thời kì này sẽ phát triển to hơn bình thường để chuẩn bị cho kì sinh nở sắp tới.
Người có ngực to khi mang thai sẽ khiến ngực chảy xệ, to quá khổ, do đó sau sinh nó sẽ bị xệ nhiều hơn người ngực nhỏ.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)