Những cách trị nám bằng nguyên liệu tự nhiên hiệu quả nhất

Google News

Nám da gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý chị em bởi những tác động về mặt thẩm mỹ. Dưới đây là một số cách trị nám dân gian vừa hiệu quả vừa an toàn cho chị em.

Mặt nạ trị nám tại nhà bằng nước cốt chanh
Tính axit trong nước cốt chanh sẽ giúp loại bỏ các lớp ngoài của da và đánh bay một phần lớp da nám. Thoa nước cốt chanh lên vùng da bị nám, nhẹ nhàng massage từ 1 - 2 phút, sau đó để trong vòng 15 - 20 phút. Rửa mặt sạch bằng nước ấm.
Cách trị nám da bằng chuối xanh
Trong thành phần của chuối xanh rất giàu vitamin C B6, B12 cùng các khoáng chất như kali, magie có tác dụng nuôi dưỡng và chăm sóc làn da toàn diện, làm giảm sắc tố gây nám tàn nhang đồng thời dưỡng ẩm cho da, giúp làn da mịn màng tươi trẻ hơn.
Nhung cach tri nam bang nguyen lieu tu nhien hieu qua nhat
 Đu đủ xanh trị nám an toàn mà hiệu quả - Ảnh: Internet
Mặt nạ lô hội (nha đam)
Trong nha đam có nhiều khoáng chất như kẽm, canxi, natri,… đặc biệt là các loại vitamin như A, C, E cho hiệu quả tốt với việc chăm sóc da, đồng thời giúp làm mờ và trị nám hiệu quả.
Bạn chỉ cần rửa sạch mặt bằng nước ấm và thấm khô da. Tiến hành đắp phần gel nha đam lên vùng da bị nám, massage và thư giãn trong vòng 15 phút.
Mặt nạ dầu dừa trị nám hiệu quả
Dầu dừa rất tốt trong việc trị nám da nhờ chứa nhiều vitamin axit béo tốt cho da, đặc biệt là thành phần vitamin E dưới dạng toco- trienol giúp loại bỏ vết thâm, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa hình thành nám.
Thoa một lớp mỏng dầu dừa lên khắp da mặt; Massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 - 15 phút; Dùng sữa rửa mặt để làm sạch lớp dầu dừa trên da.
Dâu tây
Bạn nên chế mặt nạ ngừa nám bằng cách xay nhuyễn cùng với một muỗng canh lòng trắng trứng gà và một muỗng cà phê nước chanh. Sau khi trộn đều hỗn hợp này, bạn hãy dùng đắp lên mặt và để từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Với loại mặt nạ này, trung bình bạn có thể đắp từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.
Củ cải
Đây là loại củ có chất tẩy trắng tự nhiên, vì thế sẽ giúp làm sáng da và các vết nám. Nghiền nát củ cải rồi đắp mặt trong 15 phút sau đó rửa lại với nước lạnh hàng ngày sẽ có tác dụng cải thiện da rất tốt.
Trị nám dân gian bằng mặt nạ cà tím
Đây là cách trị nám da bằng cà tím đơn giản, dễ làm nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị một quả cà tím đã được làm sạch, thái thành từng lát mỏng rồi đắp lên các vùng da bị nám. Dùng tay di chuyển các miếng cà theo hình chôn ốc từ trong ra ngoài để các dưỡng chất thấm sâu vào trong da. Sau 15 phút rửa lại với nước ấm.
Cách trị nám dân gian bằng đu đủ xanh
Theo nghiên cứu, trong thành phần của đu đủ xanh có chứa một loại ezym tự nhiên có khả năng kích thích sản sinh tế bào mới và khống chế các tế bào lão hóa, thâm nám. Không những thế, với các vitamin C, E trong đủ xanh giúp cải thiện tình trạng thâm nám trên da.
Trị nám dân gian bằng cà chua và bột cám gạo
Cà chua làm sạch đem xay nhuyễn rồi trộn đều với bột cám gạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt bằng nước ấp, đắp đều hỗn hợp trên lên da và có thể kết hợp với massage nhẹ để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong. Cuối cùng rửa lại với nước ấm.
Theo Quỳnh An/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)