Những cách không thể không biết về chuyện mặc áo ngực

Google News

 
Mặc áo ngực thông minh vừa vặn với số đo của từng người vừa che đi vừa nâng đỡ cũng như khiến bộ ngực càng thêm quyến rũ.

Từ cách ngực di chuyển cho đến lý do vì sao bạn nên mặc áo ngực khi đến hồ bơi, làm sao để giữ cho ngực khỏe mạnh và hỗ trợ cho ngực tốt nhất sẽ là những điều khiến bạn ngạc nhiên.
Độ di chuyển của ngực thay đổi theo độ tuổi
Cùng với mỗi bước đi của bạn, ngực sẽ di chuyển trung bình 9cm, không chỉ lên xuống mà còn sang phải sang trái. Khi bạn chạy, ngực sẽ di chuyển đến 15cm với mỗi sải chân nếu không bị giới hạn bởi áo ngực. Điều này có nghĩa là trong 1km chạy bộ với 1320 bước, ngực có kích thước trung bình sẽ di chuyển 0,12km.
Theo kết quả nghiên cứu của Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Portsmouth, khi sử dụng các cảm biến và phần mềm 3D quét để phân tích chuyển động của ngực với nhóm phụ nữ tuổi từ 18 - 25 và 45 - 65 cho thấy: ngực của phụ nữ trẻ chủ yếu di chuyển lên xuống còn ngực của nhóm cao tuổi hơn di chuyển theo các hướng. Ngực bên phải và bên trái của phụ nữ di chuyển khác nhau tùy thuộc vào khối lượng và độ đàn hồi của ngực.
 Ảnh minh họa.
Kích thước của ngực
Cùng một cái áo ngực nhưng chưa chắc đã vừa với người có cùng số đo. Vì thế có một cách chính xác hơn để biết được kích thước của ngực chính là dùng khối lượng để tính. Vì khi bạn đứng, nằm hay hít vào thở ra... sẽ cho kết quả khác nhau về kích thước ngực. Đặt ngực vào một chậu nước và lượng nước tràn ra sẽ cho biết trọng lượng của ngực hay nói cách khác là kích thước của ngực.Và kết quả cho thấy khổi lượng trung bình của ngực là 642ml, tương đương một chai bia to.
Hình dáng ngực
Ngực bao gồm các mô mỡ và các tuyến nội tiết.Vì thế hình dáng ngực cũng được quyết định bởi tỷ lệ này. Ngay cả với những bộ ngực có cùng kích thước thì tỷ lệ mô mỡ và tuyến nội tiết cũng khác nhau. Thông thường tỷ lệ mô mỡ sẽ chiếm từ 20 - 80% kích thước của ngực. Nếu có nhiều mô mỡ ngực nhìn sẽ đầy hơn, nhẹ và mềm khi chạm vào. Còn với ngực có nhiều tuyến nội tiết hơn sẽ chắc và nặng hơn nên sẽ chảy xệ hơn.
Sự thay đổi của núm vú
Được nâng đỡ bởi da và hệ thống dây chằng như mạng nhện nhưng ngực vẫn có thể di chuyển tới 15cm khi bạn chuyển động và đã có tuổi. Sự thay đổi của núm vú có thể thấy qua các giai đoạn: đầu tiên núm vú thẳng ở tuổi dậy thì, đến tuổi 30 núm vú thấp xuống từ 1 - 2cm, khi ở giai đoạn sau thời kỳ mãn kinh, núm vú thường thấp xuống hơn 3cm.
Do đó, bạn nên chọn áo ngực phù hợp với hoạt động của mình. Vì như khi bạn chơi thể thao, ngực sẽ di chuyển theo các hướng nên áo ngực bạn chọn phải ngăn chặn được sự lắc lư của ngực.
Mặc áo ngực khi bơi
Ngực vẫn di chuyển ngay cả khi bạn ở dưới nước với thay đổi là 1,5cm về các hướng. Sự di chuyển này là cho hoạt động của tay khi bạn bơi. Vì thế bạn vẫn cần mặc áo ngực ở bể bơi.
Mặc áo ngực khi ngủ
Marilyn Monroe đã từng mặc áo ngực đi ngủ và cô nói rằng nó giúp ngực của cô không bị chảy xệ. Những bộ ngực lớn sẽ tránh được việc bị xô sang phải sang trái hay bị rạn da cũng như những vết nhăn giữa ngực theo thời gian. Vì thế mà người ta sản xuất cả những cái áo ngực cho người thích mặc áo ngực khi đi ngủ.
Theo Vntinnhanh

Bình luận(0)