Những cách cư xử thông minh của phụ nữ khi chồng ngoại tình

Google News

Phụ nữ có chồng ngoại tình không ai bình tĩnh nổi. Bất ngờ, sốc, hoảng loạn… rồi tất cả dồn vào nước mắt mà trào ra. Bạn có thể cúi đầu để lau nước mắt cho mình nhưng đừng cúi mình trước kẻ bội bạc.  

Phụ nữ có chồng ngoại tình không ai bình tĩnh nổi. Bất ngờ, sốc, hoảng loạn… rồi tất cả dồn vào nước mắt mà trào ra, như một sự giải thoát duy nhất vào lúc ấy. Nhưng khóc mãi thì nỗi đau vẫn nằm đó, người chồng trước mặt vẫn đã một lần thay lòng. Nếu chỉ biết khóc và khổ đau, phụ nữ ắt sẽ không thoát khỏi hố sâu bị phản bội. Chồng ngoại tình vợ nên làm gì để không tự hạ thấp giá trị của một người vợ?
Khóc thương mình thì có thể cúi đầu, nhưng trước mặt chồng hay nhân tình thì không!
Phụ nữ trong đời chỉ nên cúi đầu khi tự lau nước mắt cho chính mình. Ngoài ra, dù bị tổn thương thế nào cũng đừng bao giờ hạ thấp đầu trước bất cứ ai. Dù là trong dáng hình, hay tâm thế, cũng nhất định phải ngẩng cao đầu.
Vị trí của mình luôn luôn là duy nhất
Nhất là trước mặt chồng và nhân tình, một khắc cũng không nhân nhượng. Người bị tổn thương là người yếu đuối nhất, nhưng cũng là người có quyền mạnh mẽ nhất. Vì nếu bạn không mạnh mẽ, thì chẳng lẽ lại mong kẻ tổn thương bạn bảo vệ bạn? Bạn nên hiểu giờ phút đó, nếu bạn không tự bảo vệ mình thì họ sẽ chỉ tìm cách làm bạn đau nhiều hơn.
Khi chồng ngoại tình vợ làm gì đầu tiên? Chính là đừng bao giờ cúi đầu, hay tự hạ thấp giá trị của bản thân. Không khóc, không thể hiện khổ đau, không níu kéo, càng không van xin. Người bị tổn thương là bạn, nhưng người có lỗi là họ.
Phụ nữ có chồng ngoại tình chỉ bị tổn thương chứ không hề mất giá trị
Bạn có chồng ngoại tình, người tổn thương nhiều nhất chính là bạn, người thiệt thòi nhiều nhất cũng là bạn. Nhưng đừng vì những tổn thương đó mà nghĩ rằng bạn trở thành người phụ nữ không có giá trị. Những gì bạn làm cho chồng, hy sinh vì gia đình vẫn ở đó. Bạn vẫn là người vợ, người phụ nữ chưa từng phụ lòng tin của chồng con.
Bởi thế, đừng bao giờ nghĩ bạn không đủ tốt thì chồng mới ngoại tình. Ngoại tình với đàn ông là sự lựa chọn. Ngay cả khi hôn nhân của bạn có vấn đề, đàn ông vẫn có thể lựa chọn hàn gắn bằng sẻ chia và thấu hiểu, hơn là ngoại tình.
Giá trị của một người phụ nữ một phần nằm ở người đàn ông bên cạnh. Nhưng nếu anh ta phản bội thì hãy hiểu bạn giá trị hơn rất nhiều một kẻ ngoại tình.
Vị trí của mình luôn luôn là duy nhất
Ngay cả khi xuất hiện một người thứ ba chen vào cuộc hôn nhân của bạn, cũng đừng để vị trí của mình bị lung lay. Nếu chưa ra tòa, chưa ly hôn thì vị trí của bạn vẫn là duy nhất, là người vợ danh chính ngôn thuận. Bạn đừng quên điều này, vì hôn nhân là sự ràng buộc vị trí và vai trò trong đời nhau. Chồng ngoại tình thì có nghĩa là anh ta cơi nới thêm một người phụ nữ không có danh phận, chứ không hề có nghĩa là người phụ nữ kia có quyền lợi ngang hàng với bạn.
Buông tay hay không đều là nằm ở bản thân mình, không phải chỉ ở chồng
Bởi thế, hãy đứng ở vị trí chắc chắn đó của mình để nghĩ cho bản thân và con cái sau này. Nếu đi đến bước đường ly hôn, hãy chắc chắn rằng vị trí đó có thể đem đến quyền lợi cho mẹ con bạn sau này.
Buông tay hay không đều là nằm ở bản thân mình, không phải chỉ ở chồng
Khi chồng ngoại tình, bạn đừng mang suy nghĩ mình có thể sẽ bị bỏ. Hãy ở tâm thế bạn là người có thể bỏ một kẻ bội phản. Hãy cho bản thân bị tổn thương của mình sự công bằng nhất định trong hôn nhân. Tổn thương gây ra cho nhau dù ít hay nhiều là điều không thể tránh trong hôn nhân. Nhưng dù là chồng hay vợ thì quyền quyết định buông hay nắm đều ngang bằng nhau. Quan trọng là, hãy thấy rằng bản thân bạn có còn muốn một người đàn ông từng thay lòng không? Bạn có còn thấy họ giá trị để giữ lại bên bạn không?
Phụ nữ cả đời không thể cúi đầu thì dù có tổn thương cũng nhất định phải ngẩng cao đầu. Giá trị của bạn nằm ở chính bạn, không nằm ở những gì tệ bạc người ta gieo vào bạn. Bởi thế, hãy biết mình muốn gì và xứng đáng với điều gì, hơn là chỉ nhìn vào lòng dạ bạc bẽo của đàn ông.
Nhung cach cu xu thong minh cua phu nu khi chong ngoai tinh
Ảnh minh họa: Internet 
Làm gì khi biết chồng ngoại tình
Giữ bình tĩnh
Chắc hẳn lúc đầu, khi mới phát hiện việc chồng có mối quan hệ ngoài luồng, người phụ nữ nào cũng rất bất mãn. Đứng trước những thông tin, hình ảnh chứng minh chồng ngoại tình rõ mồn một, phụ nữ đau khổ có, tủi nhục có, tức giận có, … Rất nhiều người vợ vì không kiềm chế được nỗi uất hận nên đã làm ầm mọi việc lên: chửi mắng chồng thậm tệ, vạch áo cho người xem lưng, trả thù kiểu “ông ăn chả thì bà ăn nem”, … Nhưng, những biểu hiện vừa rồi không phải là cách giải quyết tốt nhất.
Muốn làm việc có hiệu quả hay đưa ra một quyết định sáng suốt, mỗi người phụ nữ cần có một “cái đầu lạnh”. Phải nhớ một điều: Nóng vội không giải quyết được điều gì. Sự tức giận chỉ khiến chúng ta mất bình tĩnh, đưa ra những quyết định nhất thời mà không kịp tính toán trước sau. Và hậu quả của những quyết định thiếu sáng suốt ấy không phải lúc nào cũng nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta. Có những điều xảy ra ngoài tầm với sẽ khiến bản thân người vợ hối hận không kịp.
Hãy kiểm soát tốt suy nghĩ cũng như hành động của bản thân khi thấy chồng ngoại tình. Người bình tĩnh nhất rồi sẽ đưa ra được những giải pháp thông minh nhất, hiệu quả nhất.
Tìm ra nguyên nhân chồng ngoại tình
Để tìm được giải pháp tốt nhất, người vợ phải bình tĩnh tìm ra nguyên nhân chồng ngoại tình. Trước đây, tổ tư vấn tâm lý thuộc văn phòng Thám Tử Tư Tận Tâm đã phân tích vô cùng chi tiết những lí do đàn ông cặp bồ trong bài “Lý do đàn ông ngoại tình“
Trên thế giới này, không có việc gì lại tự nhiên xảy ra cả. Một cái cây non có thể đâm chồi nảy lộc là vì được tưới tắm, chăm sóc, bón phân kĩ lưỡng. Một đứa trẻ có thể viết bài, đọc sách là vì trước đó nó đã được học chữ. Cũng tương tự, một mối quan hệ hạnh phúc sẽ xuất phát từ sự vun vén, xây đắp của cả hai phía.
Đừng vạch áo cho người xem lưng
Chồng bạn ra ngoài cặp bồ có thể vì bản tính anh ta đa tình, lăng nhăng. Nhưng cũng có thể, lí do bắt nguồn từ chính bản thân bạn. Dù ai có lỗi thì mối quan hệ của bạn hiện nay đã xuất hiện khe hở, tạo cơ hội cho kẻ thứ ba chen chân vào, phá hoại hạnh phúc gia đình. Vì thế, hãy đánh giá một cách khách quan và công tâm để tìm ra nguyên nhân chính xác. Để từ đó xác định biện pháp phù hợp các bạn nhé.
Đừng cố tỏ ra mình không biết chồng có bồ
Có một cách thức khá sai lầm mà nhiều chị em phụ nữ từng áp dụng. Đó là: giả vờ xem như mình chưa phát hiện ra chồng có nhân tình bên ngoài. Họ làm vậy vì nghĩ là như thế sẽ bảo toàn được tổ ấm. Mình vẫn vui vẻ với chồng thì đến một ngày chồng sẽ tự ăn năn, hối lỗi và toàn tâm toàn ý quay trở về bên mình.
Sự thật là: đây không phải là cách làm đúng đắn. Có mấy ông chồng lại tự giác được như suy nghĩ trên của các bà vợ? Nếu thấy vợ mình không biết, không phát hiện ra, 99.9% đàn ông sẽ tiếp tục mây mưa với bồ nhí ở bên ngoài. Thậm chí còn được đà lấn tới thêm ấy chứ.
Hơn nữa, nếu để chồng biết là bạn đã phát hiện nhưng ngó lơ đi, không nói ra thì hậu quả càng nghiêm trọng hơn. Khả năng cao là anh ta sẽ coi đó như một sự ngầm chấp nhận của bạn. Anh ta nghĩ chỉ cần mình vẫn chu cấp kinh tế đầy đủ, vẫn làm tròn bổn phận với vợ con thì vợ sẽ để yên cho anh ta thoải mái hú hí với nhân tình bên ngoài.
Giả vờ không biết chồng có bồ chính là nước cờ xấu. Việc này vừa dung túng cho hành vi sai lầm của người chồng, vừa đem thêm bao đau khổ, cay đắng cho người vợ.
Đừng vạch áo cho người xem lưng
Mấy năm trở lại đây, chắc hẳn chúng ta không còn lạ lẫm trước những vụ đánh ghen kinh hoàng, những clip bóc phốt chồng cặp bồ đầy rẫy trên mạng. Các chị em có lẽ trước mắt sẽ hả hê khi thấy 2 kẻ tội đồ kia bị cả xã hội lên án. Nhưng sau đó một thời gian, nhiều người không khỏi hối hận vì đã đánh ghen một cách mù quáng như thế.
Chắc hẳn các chị em từng nghe câu: “Xấu chàng thì hổ ai?”. Bóc mẽ tật xấu của bạn đời cho cả thiên hạ biết không phải là cách hành xử đúng đắn. Ừ thì ngay lúc bạn vạch trần sự thật, số đông sẽ tỏ ra đồng cảm với bạn và lên án người chồng cùng cô bồ nhí. Nhưng ở thiên hạ này, có mấy người thực sự chia sẻ nỗi đau cùng bạn? Hay là họ chỉ xem đó như một vở kịch hay, một chủ đề để buôn dưa lê bán dưa chuột hằng ngày?
Chưa kể khi việc này đến tai gia đình nhà ngoại, bạn nghĩ liệu ba mẹ bạn có vui? Rồi họ hàng sẽ xì xào bàn tán, lời qua tiếng lại. Những đứa con của bạn khi biết sự thật bố chúng ngoại tình liệu có nổi một tuổi thơ êm đẹp? Trước khi quyết định làm điều gì, bạn hãy nghĩ cho tất cả những người có liên quan.
Mời quý độc giả xem video Cặp đôi ngoại tình hài hước:

Mô tả video


Theo Thu/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)