Những cách chăm sóc tóc sai lầm không phải ai cũng biết

Google News

(Kiến Thức) - Những quan niệm sai lầm về chăm sóc tóc một ngày nào đó có thể sẽ giết chết mái tóc của bạn.

Việc tin vào những quan niệm chưa được kiểm chứng có thể sẽ khiến bạn yên tâm hơn về mái tóc của mình nhưng điều đó có thực sự có lợi cho mái tóc của bạn hay không? Dưới đây là những bí ẩn của mái tóc bạn và hãy tìm ra những cách chăm sóc tóc tốt nhất để tôn lên vẻ đẹp của bản thân mình.

Cắt tóc thường xuyên không hề giúp tóc mọc nhanh hơn

Một quan niệm sai lầm mọi người thường nghĩ đó là chăm chỉ cắt tóc sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn, điều này hoàn toàn sai lầm. Tốc độ mọc của tóc phụ thuộc vào lớp da đầu, không hề liên quan đến độ dài ngắn của tóc. Nhưng tốt nhất sau mỗi 6 dến 8 tuần các bạn nên cắt tóc một lần để loại bỏ đi phần đuôi tóc bị sơ rối và tổn thương, điều đó sẽ giúp bạn có một mái tóc trông có vẻ đầy đặn hơn.

Nhung cach cham soc toc sai lam khong phai ai cung biet
 

Dầu gội đầu là thủ phạm gây rụng tóc.

Không hề! Việc tóc bạn bị rụng không hề liên quan đến dầu gội đầu, trừ khi bạn có các triệu chứng dị ứng với một vài hoạt chất của dầu gội, còn nếu chỉ rụng tóc không thôi thì rõ ràng đó không phải lỗi của dầu gội đầu. Thủ phạm của rụng tóc thường là do căng thẳng kéo dài, stress hay mắc các bệnh về da liễu. Một số người còn từ bỏ thói quen gội đầu bằng dầu gội, chỉ dùng nước, đấy là một sai lầm nghiêm trọng vì nước không thể gột rửa sạch da đầu và loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn gây hại được, việc không dùng dầu gội đầu thậm chí còn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hơn như nấm, ngứa, viêm da,... và tóc bạn sẽ vẫn không ngừng rụng.

Thói quen trải tóc nhiều.

Có thể là do điệu, cũng có thể là do thói quen, nhưng dù lí do là gì thì chải tóc nhiều cũng không hề tốt cho mái tóc của bạn chút nào. Cấu tạo của một sợi tóc là không đồng đều về độ dày, nghĩa là một sợ tóc có thể dầy ở chân tóc và đuôi tóc nhưng ở giữa lại mỏng, việc bạn chải tóc quá nhiều sẽ dẫn đến gẫy rụng ở những đoạn tóc yếu. Hơn nữa việc chải tóc còn làm ảnh hưởng ít nhiều đến chân tóc, chân tóc yếu sẽ làm rụng tóc nhiều hơn.

Nhung cach cham soc toc sai lam khong phai ai cung biet-Hinh-2
 

Nhuộm tóc ảnh hưởng đến mái tóc

Việc nhuộm tóc chính xác là sẽ ảnh hưởng đến mái tóc của bạn, nhưng ảnh hưởng một cách tích cực. Phủ thêm một hay một vài lớp màu lên trên sợ tóc sẽ chỉ làm tóc dày thêm và khỏe thêm chứ không hề hại tóc, điều này cũng phụ thuộc vào loại thuốc nhuộm tóc mà bạn sử dụng. Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm đối với mái tóc của mình đó là tẩy màu mái tóc mình. Việc đó sẽ làm giảm độ dày của sợi tóc và dẫn đến việc tóc bị gẫy, rụng.

Có gầu có nghĩa là da đầu bị khô

Thực tế là da đầu nhờn mới là tác nhân chủ yếu gây ra gầu. Khi da đầu của bạn tiết ra nhiều chất nhờn, nó có thể trở thành môi trường cho một vài loại nấm và khi khuẩn sinh sôi, ở một số người, lượng nấm và vi khuẩn nhiều hơn mức bình thường nên lớp da đầu tróc ra và tái tạo lại liên tục để đào thải bớt lớp nấm và vi khuẩn có trên đó. Để giảm thiểu vấn đề này tốt nhất hãy cắt tóc ngắn, vệ sinh sạch sẽ. Nếu tình trạng gầu càng ngày càng nhiều bạn nên đến bác sỹ da liễu để có được cách điều trị tốt nhất.

Nhung cach cham soc toc sai lam khong phai ai cung biet-Hinh-3
 

Gội đầu mỗi ngày sẽ tốt cho mái tóc của bạn

Đó là một quan niệm sai lầm. Việc gội đầu mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và sảng khoái nhưng không giúp gì cho mái tóc bạn, thậm chí nó còn có thể gây hại. Cấu tạo, đặc điểm của da đầu và tóc của mỗi người là không giống nhau nên tần suất gội đầu khuyến cáo cũng không thể giống nhau. Nên để đến khi tóc bạn tiết ra đủ nhờn trước khi gội, vì chất nhờ đó là một chất dưỡng tóc tự nhiên rất tốt, nhưng tất nhiên là chúng không được sạch sẽ cho lắm. Ở một số người có da đầu khô, không nên gọi đầu hàng ngày mà hãy để da đầu tiết ra đủ chất nhờn nuôi dưỡng tóc trước đã, thường quá trình đó kéo dài khoảng hai đến ba ngày.

Tuấn Anh (theo Health.com)

Bình luận(0)