Những cách ăn trứng vịt lộn sai lầm khiến bạn rước bệnh vào thân

Google News

(Kiến Thức) - Trứng vịt lộn là loại món ăn bổ dưỡng, nhưng nếu ăn không đúng cách dễ khiến bạn mắc nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, mỡ máu, ảnh hưởng tới xương, huyết áp... thậm chí gây yếu sinh lý cho quý ông.

Trứng vịt lộn là món ăn quen thuộc của người Việt, vô cùng bổ dưỡng. Tuy nhiên ăn trứng vịt lộn đúng cách như thế nào không phải ai cũng biết. Loại thực phẩm này, nếu như ăn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, nhưng nếu dùng lầm hại sức khỏe không kém.
Ăn quá nhiều
Nếu ăn quá nhiều trứng vịt lộn thì tác hại của nó khó lường. Trứng vịt lộn chứa nhiều vitamin A và nó tích tụ dưới da gây ra bệnh vàng da. Trứng vịt lộn cũng chứa rất nhiều đạm, lạm dụng nó sẽ gây bệnh huyết áp, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, tim mạch...
Nhung cach an trung vit lon sai lam khien ban ruoc benh vao than
 
Với người lớn và trẻ em trên 12 tuổi, chỉ nên ăn khoảng 1-2 quả trứng vịt lộn/ngày. Với trẻ từ 5-12 tuổi, có thể ăn 1-2 quả mỗi tuần. Và cũng chỉ nên ăn 15 ngày liên tục. Trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn.
Ăn vào buổi tối
Tuy rằng trứng vịt lộn rất bổ dưỡng nhưng bạn hãy chọn đúng thời điểm để nạp vào cơ thể, dưỡng chất từ trứng mới được tận dụng và phát huy hết tác dụng.
Nhung cach an trung vit lon sai lam khien ban ruoc benh vao than-Hinh-2
 
Nên tránh ăn trứng lộn vào buổi tối bởi đây là món ăn khó tiêu, khó có thể tiêu hóa hết trước khi đi ngủ dẫn tới đầy hơi, khó chịu. Thời điểm thích hợp nhất là ăn vào buổi sáng.
Nên ăn kèm rau răm, gừng có tính ấm vị cay nồng để chống đầy hơi, sát trùng và làm ấm bụng. Lượng gia vị phù hợp cho một lần ăn tối đa hai trứng là khoảng 5g gừng tươi thái chỉ, 5g rau răm tươi.
Cho bà bầu, trẻ dưới 5 tuổi ăn để tẩm bổ
Do có nhiều dinh dưỡng nên không ít phụ huynh vẫn dùng trứng vịt lộn tẩm bổ cho con. Nhưng họ không biết rằng trẻ dưới 5 tuổi đang có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện. Ăn trứng vịt lộn sẽ làm cho trẻ khó tiêu, chướng bụng, quấy khóc, lười ăn các bữa ăn khác trong ngày do có nhiều dinh dưỡng. Với trẻ em chỉ nên ăn khoảng 1 lần/tuần, với số lượng khoảng 1/2 quả.
Đối với các bà bầu, cần ăn đa dạng các loại thực phẩm để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho thai phát triển. Tuy nhiên, nếu sử dụng trứng vịt lộn cũng chỉ nên 2 quả/tuần và ăn vào bữa sáng để tránh đầy bụng, khó tiêu. Đặc biệt, trứng lộn khi ăn thường được bày kèm rau răm, bà bầu nên tránh loại rau này để đảm bảo an toàn cho thai nhi.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)