Những bước đi kỳ tích của cậu bé bại não liệt tứ chi

Google News

Louie Ebourne, cậu bé 5 tuổi người Anh từng bị cho rằng sẽ không thể tự đi lại được vì căn bệnh bại não dẫn đến liệt tứ chi.

 Kỳ tích đã xảy ra, sau khi được phẫu thuật và bằng những nỗ lực của mình, Louie đã có thể bước những bước đầu tiên.  
Theo trang Mirror online đưa tin, bố mẹ của Louie Ebourne đã nỗ lực kêu gọi mọi người quyên góp 70.000 bảng để có một khoản tiền chi trả cho ca phẫu thuật bại não liệt tứ chi của cậu bé. Những độc giả hảo tâm của tờ báo này đã giúp cho ca phẫu thuật của Louie thành công.
Nhìn cận cảnh cuộc sống học đường của Louie, cậu bé 5 tuổi này tự hào thể hiện kỹ năng mới của mình, đó chính là đi lại, điều mà trước đây bố mẹ cậu bé từng nghĩ sẽ không thể xảy ra. Louie hồn nhiên nói với mẹ: “Con thích lắm!”.
Nhung buoc di ky tich cua cau be bai nao liet tu chi
 Bé Louie Ebourne 5 tuổi dần lấy lại khả năng di chuyển, vận động.
Xúc động mạnh trước sự thay đổi của con trai yêu, Emma, mẹ của Louie hạnh phúc nói: “Đó đúng là khoảnh khắc kỳ diệu. Sau tất cả, tình trạng của bé con nhà chúng tôi tốt hơn bao giờ hết”.
Sau ca phẫu thuật bại não thành công, Louie bắt đầu luyện tập để có thể lấy lại khả năng di chuyển, vận động.
Họ đã ghi lại quá trình phục hồi đầy kỳ tích của cậu bé dũng cảm và clip này đã khiến rất nhiều người cảm phục sự nỗ lực của một cậu bé 5 tuổi.
Mẹ của cậu bé đã tạm thời nghỉ công việc ở văn phòng để có thể ở bên giúp đỡ con trai nhỏ trong việc hoạt động tứ chi. Cô chia sẻ: “Cứ mỗi ngày trôi qua, Louie lại càng trở nên mạnh mẽ hơn. Nhờ vào bài tập với dụng cụ hỗ trợ, nó giữ cho bé con khỏi ngã và giúp bé có thể di chuyển chân.
Tôi đã phải liên tục ở phía sau để giúp bé không bị mất thăng bằng.
Sau đó một tuần, Louie được đổi sang khung tập đi mới. Chúng tôi đã cho Louie tập đi ở trường của bé, và chỉ trong vài giây, bé con đã có thể đi dọc khắp các hành lang rồi.”
Emma nghẹn ngào chia sẻ: “Đó là lần đầu tiên mà tôi không phải giúp bé nhấc chân, hay thậm chí là đỡ bé, Louie cứ thế bám chặt lấy cái khung tập đi rồi tăng tốc dần”.
Những bước đi kỳ diệu vòng quanh trường của Louie đã nhận được rất nhiều tiếng vỗ tay của thầy cô và những đứa trẻ khác.
“Tôi hoàn toàn bị choáng ngợp trước khoảnh khắc tuyệt vời ấy. Louie đã rất phấn khích, bé con của tôi cứ cười toe”, Emma xúc động nói.
Cô em gái sinh đôi của Louie, Ava cũng phải trải qua ca phẫu thuật để có thể đi lại giống anh mình. Sau khi xem clip ghi lại khoảnh khắc anh trai có thể tự mình di chuyển, Ava đã rất tự hào, liên tục khen ngợi Louie và ôm lấy cậu bé khi cậu bé làm được điều gì đó mới.
Emma hạnh phúc nói: “Giờ đây, bé con đã có thể tự do lắc lư, di chuyển và tự mở chương trình tivi bé thích mà không cần đến sự trợ giúp từ chúng tôi. Thật hạnh phúc và tuyệt vời khi chứng kiến con mình ngày càng trở nên mạnh mẽ.”
Theo Hà Trang/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)