Những bộ phận của trẻ sơ sinh càng xấu thì thể lực càng tốt

Google News

Ngoài những em bé được khen xinh xắn đáng yêu thì một số bé khác lại bị đem ra so sánh có phần xấu xí. Trong thực tế, khi bé được sinh ra, không cần phải lo lắng về sự xấu xí của bé.

Ngược lại, một số trẻ trông rất tốt khi chúng còn nhỏ, nhưng khi lớn lên dần dần lại bị khiếm khuyết và phát nét. Các đặc điểm trên khuôn mặt, hình dạng khuôn mặt và khí chất không còn tốt như trước.

Nhung bo phan cua tre so sinh cang xau thi the luc cang tot

Ảnh minh họa 

Làm thế nào thay đổi giá trị khuôn mặt của em bé? Ngoài các yếu tố di truyền, thói quen có được và tu luyện tính khí cũng có tác động.

Và em bé xấu xí có lợi thế vốn có trong y học! Mẹ đừng ghét bé, hãy thật công bằng với con.

Ba bộ phận của trẻ sơ sinh càng xấu, thể lực càng tốt khi lớn lên:

1. Mí mắt dày

Nhiều em bé bị sưng mí mắt và mí mắt dày khi mới sinh ra. Mắt bé bị nheo lại thành một khe, và không rõ, nhìn như mắt một mí hoặc không phân biệt được mí đơn hay đôi.

Nhiều bà mẹ khá lo lắng khi thấy con một mí và không biết lớn lên trông thế nào. Nhưng trên thực tế, không cần phải lo lắng, miễn là độ dài là đủ, khả năng mắt sẽ to hơn sau khi mở là khá cao.

Mặt khác, trẻ sơ sinh có thị lực đặc biệt kém. Ngay cả khi mở mắt ra, cũng không thể nhìn thấy những thứ ở quá xa. Mí mắt dày và mỡ có thể bảo vệ chúng.

Nhung bo phan cua tre so sinh cang xau thi the luc cang tot-Hinh-2

2. Mũi rộng

Cũng có những trẻ sơ sinh có mũi đặc biệt lớn, và nhiều bà mẹ cảm thấy điều này đặc biệt khó coi và không tinh tế.

Lo rằng mũi sẽ ảnh hưởng đến giá trị khuôn mặt. Bởi tâm lý chung, tất cả các bậc cha mẹ đều hy vọng rằng mũi của con sẽ cao và thanh tú, để sở hữu gương mặt đẹp

Nhưng bố mẹ cũng không cần phải tiếc nuối khi mũi con rộng. Mũi rộng cũng là một cách bảo vệ cho bé. Mũi sẽ lọc không khí đồng thời để ngăn vi khuẩn xâm nhập, đây là một khả năng quan trọng để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Hơn nữa, với việc mở các đặc điểm trên khuôn mặt, trẻ sẽ phát triển dài hơn và tinh tế hơn. Chỉ là khi nhỏ bé chưa được hình thành hoàn thiện.

Nhung bo phan cua tre so sinh cang xau thi the luc cang tot-Hinh-3

3. Chân dày

Một số em bé có đôi chân ngắn và dày, và cong như chân ếch. Một số người cao tuổi nghĩ rằng họ sẽ có đôi chân hình chữ O (vòng kiềng) trong tương lai.

Trên thực tế, không cần phải quá quan tâm như vậy. Từ quan điểm sinh lý học, việc trẻ sơ sinh có đôi chân ngắn và tỷ lệ không cân đối là điều bình thường. Ngoài ra, uốn cong là thói quen cuộn tròn trong tử cung. Với sự phát triển tuổi tác, đôi chân sẽ dần dài ra và duỗi thẳng.

Nhung bo phan cua tre so sinh cang xau thi the luc cang tot-Hinh-4

Hơn nữa, đôi chân dày của em bé vẫn có hiệu suất thể chất tốt, điều đó có nghĩa là khả năng hỗ trợ toàn bộ cơ thể khỏe mạnh, đi lại ổn định và nó cũng giúp giữ thăng bằng.

Nhung bo phan cua tre so sinh cang xau thi the luc cang tot-Hinh-5

Nghiên cứu khoa học cho thấy trẻ em có đôi chân dày có xác suất mắc bệnh tim mạch tương đối thấp, có thể bảo vệ tim ở một mức độ nào đó.

Cuối cùng, trẻ em có đôi chân dày thường có chất lượng xương tốt hơn, và chúng ít có khả năng bị gãy xương và bị loãng xương khi già đi.

Do đó, từ góc độ toàn diện, đôi chân dày vẫn là một phước lành. 

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)