Những bài học cuộc sống cha mẹ nên học từ trẻ

Google News

Cha mẹ nên là tấm gương sáng để các con noi theo, tuy nhiên trong một số khía cạnh chính cha mẹ lại có thể học hỏi được những bài học cuộc sống ý nghĩa từ chính bé con của mình.

Cười thật nhiều
Trẻ con thường dành phần lớn thời gian của chúng để nô đùa và cười rất sảng khoái. Cuộc sống này vô cùng ngắn ngủi, không chờ bạn dành thời gian, công sức cho sự buồn chán, ủ dột. Vì vậy, hãy vui lên để nhận thấy có nhiều điều tốt đẹp đang chờ đón bạn ở phía trước.
Biết ước mơ
Bạn cần biết rằng, ước mơ luôn đầy ắp trong tâm trí của những đứa trẻ, đôi khi những giấc mơ của bạn có vẻ quá lớn thậm chí có 1 chút điên rồ. Tuy nhiên, tại sao bạn lại phải dập tắt chúng mà không thử biến giấc mơ của mình thành sự thật. Không phải là điều tuyệt vời nhất hay sao. Bạn hãy biết cách tận dụng cơ hội, bởi bạn có thể làm những điều vĩ đại hơn mong ước của bản thân mình.
(Ảnh minh họa, nguồn Internet) 
 Hãy luôn tò mò
Cuộc sống này có quá nhiều điều bí ẩn, theo đó chúng ta sẽ không thể có những phát minh “để đời” nếu không có sự dũng cảm thay đổi cái cũ và thêm một chút tò mò khám phá. Lý do khiến những đứa trẻ luôn luôn vui vẻ, nhiều năng lượng sống là vì chúng luôn nhìn thấy những điều kì diệu xung quanh, qua ánh mắt tò mò, khao khát tìm hiểu và khám phá của mình.
Sống chậm lại
Đơn giản là để tận hưởng hương thơm, của những đóa hoa mỗi sớm để giữ cho tinh thần minh mẫn cũng như xây dựng trái tim nhân hậu, yêu thương đồng loại cũng như thiên nhiên tươi đẹp. Hãy chậm lại một chút, để cùng con tận hưởng những điều đẹp đẽ mà bạn đang có.
Vui chơi hết mình
Tận hưởng cuộc sống, không phải là điều gì đó quá xa vời. Một buổi dã ngoại cùng gia đình, hay đi hát karaoke cùng hội bạn thân khi rảnh cũng là cách bạn chăm sóc bản thân hiệu quả. Bạn sẽ chỉ làm việc tốt nếu tinh thần luôn thoải mái và hứng khởi.
Ôm thật chặt
Chúng ta đều cần sự kết nối với mọi người, tuy nhiên hơn thế nữa là chia sẻ tình yêu. Hãy gửi tới người thân một cái ôm thật lâu, cũng như thì thầm lời yêu thương giống như những đứa trẻ của bạn vẫn thể hiện tình yêu với bố mẹ chúng. Chắc chắn, không chỉ bạn mà họ cũng cảm thấy hạnh phúc vô bờ và thêm trân quý tình cảm này hơn.
Theo Quỳnh Anh/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)