Nhục nhã ê chề khi vợ thổ lộ từng đi bán dâm

Google News

(Kiến Thức) - Tôi đã bị lôi xuống 9 tầng địa ngục khi nghe thú nhận vợ từng làm gái, lý do là vì để lấy tiền ăn học, chữa bệnh cho bố mẹ.

Tôi hiện có chuyện đau đầu không biết ngỏ cùng ai. Vợ chồng tôi kết hôn năm 2002, có hai con đủ nếp tẻ kháu khỉnh. Tôi và vợ quen nhau khi cả hai đã tốt nghiệp đại học, đi làm. Từ khi yêu tới tận bây giờ tôi luôn hãnh diện về vợ, cô ấy là người phụ nữ xinh đẹp, thông minh, hết lòng vì  chồng con. Vậy mà cô ấy đã lôi tôi xuống 9 tầng địa ngục, cảm giác như bị yêu lầm người khi nghe thú nhận vợ từng làm gái, lý do là vì để lấy tiền ăn học, chữa bệnh cho bố mẹ. 
Cô ấy nói tôi càng yêu cô ấy thì cô ấy lại càng thấy đau khổ, dằn vặt khi giấu tôi điều đó. Cô ấy đã sống trong nỗi mặc cảm lừa dối tôi bao năm, giờ quyết định nói ra sự thật, cầu xin tôi tha thứ cho quá khứ đáng hổ thẹn này. Tôi bàng hoàng, như không tin những gì nghe được. Tôi không biết phải làm thế nào để chấp nhận được chuyện này và tha thứ cho vợ đây? - Đỗ Thành Trung (Yên Bái).
Nhục nhã e chè khi biét vọ tùng làm gái
 Ảnh minh họa.
Anh Trung thân, con người ta không ai có quyền chọn cho mình nơi để sinh ra, có những hoàn cảnh xô đẩy khiến người ta buộc phải lựa chọn cách sống mà nếu bình thường sẽ không bao giờ nghĩ tới. Tri Giao thông cảm với tâm trạng của anh, nhưng thực ra, anh cũng không có quyền tha thứ hay không tha thứ với quá khứ của vợ, bởi những việc chị ấy làm là trước khi gặp, yêu anh, nó thuộc phần đời "sở hữu" riêng của chị ấy, chị ấy không có nghĩa vụ phải công khai nếu không muốn. 
Anh nói từ khi anh chị gặp gỡ tới giờ, chị luôn khiến anh cảm thấy hãnh diện, như vậy không thể nói anh trao tình cảm "lầm người", bởi những gì anh thấy ở vợ mình chính là phẩm chất con người hiện tại của chị ấy. Chuyện quá khứ đã từng xảy ra nhưng không đồng nghĩa với việc vợ lừa dối anh ở hiện tại. 
Ai cũng có thể mắc sai lầm, nhưng không phải ai cũng biết cách đứng lên từ vấp ngã, chị ấy đã biết rời bỏ cái sai, đó mới là phẩm cách cần đánh giá, chứ không phải là những sai lầm chị ấy đã làm.  Việc "thú nhận" của vợ anh cho thấy sự chân thành, tình yêu chị ấy dành cho chồng rất lớn. Hãy thông cảm, chia sẻ với chị ấy thay vì tự  cho mình quyền phán xét anh ạ. Chúc anh hạnh phúc!
Tri Giao

>> xem thêm

Bình luận(0)