Nhóm người này nên tránh xa nước đỗ đen

Google News

Nước đỗ đen thanh nhiệt giải độc, giảm cân nhanh nhưng không dành cho những nhóm người dưới đây.

Uống nước đỗ đen vào buổi sáng tốt cho sức khỏe

Nếu bạn muốn uốngnước đỗ đengiảm cân tốt cho sức khỏe bạn nên uống vào buổi sáng khi ngủ dậy. Trong thành phần của nước đỗ đen có chứa một chất chống oxy hóa gọi là anthocyanin. Ngoài ra, nước đỗ đen còn có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật và cũng có tác dụng phòng chống ung thư vô cùng hiệu quả.

Khi bạn vừa ngủ dậy cơ thể của bạn rơi vào tình trạng mất nước, cần bổ sung thêm nước để có thể hoạt động nhịp nhàng. Khi bạn uống nước đỗ đen khung giờ này sẽ giúp cơ thể lấy được hết dưỡng chất có trong nước đỗ đen rất tốt cho sức khỏe.

Ngòa ra, buổi sáng bạn nhâm nhi một chén đậu đen vừa giúp bạn bổ sung chất, chống đói, chống thèm ăn giúp giảm cân nhanh chóng.

Nhom nguoi nay nen tranh xa nuoc do den

Những người không nên uống nước đỗ đen

Những người thuộc nhóm cơ thể hàn lạnh: Do thành phần nước đỗ đen vốn có tính mát nên không dùng cho người bị hư hàn như: viêm loét dạ dày, tá tràng, tiêu chảy, lạnh chân tay, mệt mỏi, sợ lạnh…nên tránh xa loại đồ uống này. Nếu những người này vẫn cố tình uống sẽ khiến bệnh tình tăng nặng, suy kiệt sức khỏe.

Người đang dùng các loại thuốc: Khi bạn đang sử dụng các loại thuốc thì không nên uống nước đỗ đen. Nguyên nhân là nước đỗ đen vốn là loại hạt có tính năng giải độc bởi trong đậu đen có chứa các chất như protein, phốt pho hữu cơ, các kim loại nặng có thể kết hợp thành chất kết tủa giảm gây sỏi thân. Chính vì vậy nếu người đang trong quá trình dùng thuốc mà uống nước đậu đen thì nước đỗ đen kẻ giảm đi tác dụng của thuốc.

Người huyết áp thấp: Trong thành phần của nước đỗ đen có hàm lượng protein cao, giúp thanh nhiệt giải độc, hạ huyết áp. Nhưng nếu bạn là người có huyết áp thấp thì bạn không nên uống bởi nó dễ gây tình trạng bủn rủn chân tay.

Ngoài ra, do trong đậu đen còn chứa nhiều Phytat chất này gây cản trở cho việc hấp thu của các khoáng chất như sắt, kẽm, đồng, phốt pho… dẫn tới thiếu máu, loãng xương vì vậy trẻ em và người già cũng được khuyên là không nên dùn

Theo Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)