Nhói lòng nghe người yêu cũ giục con “kìa con, chào bác đi chứ“

Google News

Khi tuổi còn trẻ tôi đã buông tay nàng vì tin phía trước còn những điều tốt đẹp hơn. Nhưng đến bây giờ tôi mới hiểu, tình yêu đôi khi chỉ đến một lần duy nhất.

Cuối tuần trước ra big C mua đồ ăn nhanh, tôi gặp vợ chồng người yêu cũ cũng đưa con đi siêu thị. Sau khi người lớn chào hỏi mấy câu nàng bảo con "ơ kìa con, chào bác đi chứ". Thằng bé lễ phép khoanh hai tay lại, chào rõ to. Tự nhiên trong lòng tôi thấy hơi tê tê, tiêng tiếc.
Mặc dù thường ngày thi thoảng tôi và nàng vẫn vu vơ nói chuyện nhưng đấy là trên zalo, facebook. Gặp ngoài đời cảm giác chân thật hơn, sống động hơn so với trên mạng rất nhiều.
Gì thì gì tôi và nàng đã từng trải qua hơn 7 năm yêu với biết bao là tình cảm. Mặc dù hồi đó đi học tình yêu bắt đầu rất con nít, rồi qua nhiều giai đoạn, xa nhiều hơn là gần. Tôi vẫn luôn coi đó như một khoảnh khắc đẹp của tuổi dại khờ, để mỗi khi nghĩ về có thứ để mỉm cười.
Sau khi chia tay với nàng tôi đã tự nhủ lòng mình: không nói về những lỗi lầm, không kể về những nuối tiếc... Thay vào đó tôi cố gắng xem mọi thứ như duyên phận. Nhẹ nhàng đối xử với mảnh quá khứ nơi tôi đã may mắn có được nàng.
Nhoi long nghe nguoi yeu cu giuc con "kia con, chao bac di chu"
Tình cờ gặp lại thấy nàng rạng rỡ bên chồng con. Bất chợt tự sâu trong tôi có một niềm ao ước... "giá như mình mới là người đứng bên cạnh nàng." (ảnh minh họa) 
Thế mà chớp mắt một cái đã 10 năm. Mặc dù cuộc sống cũng ổn nhưng lâu rồi tôi chẳng tìm ra ai để yêu thương nhiều đến thế. Tôi vẫn cô đơn.
Tình cờ gặp lại thấy nàng rạng rỡ bên chồng con. Con trai nàng có nụ cười giống nàng và đôi mắt giống chồng nàng y đúc. Bất chợt tự sâu trong tôi có một niềm ao ước... "giá như, giá như mình mới là người đứng bên cạnh nàng."
Khi tuổi còn trẻ tôi đã buông tay nàng bởi tin rằng những điều, những người tốt đẹp hơn còn ở phía trước. Nhưng đến bây giờ tôi mới hiểu được, tình yêu đôi khi chỉ đến duy nhất một lần trong đời.
* Xem thêm video Lạ lùng phiên chợ "Người yêu cũ" ở Hà Nội:
Theo Bảo/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)