Nhờ mẹ chồng giữ vàng hộ, bà không nhận vì lí do khó tin

Google News

Sau khi cưới, em tổng kết thấy mình được 3 cây rưỡi vàng. Em giữ lại 5 chỉ phòng thân, còn 3 cây vàng, em mang xuống phòng mẹ chồng nói chuyện.

Đôi khi em nghĩ trong cuộc sống, dù là mẹ chồng nàng dâu hay bất kỳ một mối quan hệ nào cũng cần sự khéo léo. Tất nhiên phải có cả chân thành, nhưng chỉ bấy nhiêu thôi vẫn chưa đủ.

Chân ướt chân ráo về nhà chồng, em rất sợ mẹ chồng sẽ khó khăn với mình. Vì trong mắt em, bà đáng tôn trọng và rất nghiêm nghị. Ngay từ khi chọn đồ cưới, em đã hỏi ý kiến mẹ chồng, rằng bà thích như thế nào. Mẹ chồng em cười nói ai cũng đều có sở thích riêng của mình, hơn nữa bọn em mua cho phòng cưới, bà để vợ chồng em toàn quyền quyết định.

Vậy là ngày mai, em và chồng đi mua đồ cưới. Mặc dù trong mắt mẹ chồng, những món đồ ấy hơi diêm dúa nhưng bà không hề chê trách lựa chọn của em.

Nho me chong giu vang ho, ba khong nhan vi li do kho tin

Bọn em mua cho phòng cưới, bà để vợ chồng em toàn quyền quyết định. Ảnh minh họa: Internet 

Trước đây em thấy rất nhiều người luôn lo sợ mẹ chồng sẽ giữ vàng cưới của các con. Bản thân em thấy chuyện này không có gì đáng sợ. Thứ nhất, tiền của mình thì vẫn là của mình. Thứ 2, nếu mẹ chồng không trả, có lẽ do mọi người chưa biết cách khéo léo thôi.

Sau khi cưới, em tổng kết thấy mình được 3 cây rưỡi vàng. Em giữ lại 5 chỉ phòng thân, còn 3 cây vàng, em mang xuống phòng mẹ chồng nói chuyện. Mẹ con ngồi tâm sự một lát, em mở lời nhờ bà giữ vàng hộ. Tuy nhiên, em cũng nói rõ quan điểm. Rằng cuối năm nay em sẽ lấy lại để đầu tư mua nhà đất.

Vì mọi thứ đều đã có lộ trình nên em không muốn giấu diếm mẹ chồng. Thấy em nói vậy, mẹ chồng đưa lại vàng và bảo bọn em đã lớn, nên học cách giữ tài sản. Vậy đấy, có thể lúc đầu mẹ chồng muốn giữ vàng hộ em. Nhưng sau khi biết em sẽ hỏi lại vào cuối năm, bà đã thay đổi ý định.

Nho me chong giu vang ho, ba khong nhan vi li do kho tin-Hinh-2

Trong cách ăn ở với mẹ chồng, em luôn cởi mở và đưa mối quan hệ đến một ngưỡng để cả hai có thể thoải mái với nhau. Ảnh minh họa: Internet

Khi lên phòng, em kể cho chồng nghe và nhận được sự ngưỡng mộ từ anh. Chồng em bảo trước đây, mẹ anh còn khuyên hàng xóm phải giữ tiền vàng của các con sau khi cưới. Vậy mà với em, bà lại dễ dàng từ chối như vậy.

Thật ra em không phải một người sống lươn lẹo. Tuy nhiên trong cách ăn ở với mẹ chồng, em luôn cởi mở và đưa mối quan hệ đến một ngưỡng để cả hai có thể thoải mái với nhau. Bản thân em cũng xác định nếu mẹ chồng giữ số vàng ấy, em sẽ vẫn vui vẻ thoải mái.

Vì thế mọi người ạ, nếu còn lo sợ mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, mọi người hãy thử mở lòng với mẹ chồng. Bởi lẽ muốn nhận lại thì phải cho đi!

Theo

>> xem thêm

Bình luận(0)