Nhìn thấy chồng ân ái với người phụ nữ khác, bạn sẽ làm gì?

Google News

Chỉ cần nghe thấy chồng ngoại tình đã là một cú sốc không nhỏ, tận mắt chứng kiến cảnh chồng ái ân với người tình thì quả là một nỗi ám ảnh.

Có một câu nói khá đau lòng được truyền miệng thế này “không có người đàn ông nào không ngoại tình, chỉ có người đàn ông chưa bị phát hiện ngoại tình mà thôi”. Đặc biệt là đối với những quý ông thành đạt, giàu sang, có địa vị trong xã hội. Thế nên mới có chuyện, một số phu nhân của các ông chồng này buộc phải giả ngơ, mắt nhắm mắt mở để chồng “ra ngoài”, miễn là mình không nhìn thấy.
Chứng kiến cảnh ân ái của chồng mình với tình nhân là nỗi đau lớn nhất đối với người làm vợ - Ảnh minh họa: Internet 
“Mắt không thấy thì lòng không đau”, mấy ai có đủ bản lĩnh để có thể bình tĩnh, vượt qua cú sốc khi chứng kiến người từng chung chăn gối lại đang ân ái với người đàn bà khác. Sự đau đớn quá lớn vì lòng tin bị phản bội sẽ khiến con người ta khó có thể giữ được bình tĩnh mà đánh mất chính mình. Đa số phụ nữ sẽ phản ứng một cách mạnh mẽ, giận giữ, gào khóc, chửi bới.
Cũng có một số phụ nữ lặng lẽ chấp nhận buông tay, không ồn ào, không giận dữ cũng không cần “ba mặt một lời”. Bởi họ nghĩ càng biết nhiều lại càng đau khổ mà thôi. Thế nhưng, nỗi ám ảnh quá lớn này sẽ không bao giờ buông tha họ khi nghĩ về người đàn ông từng đầu ấp tay gối với mình.
Theo các chuyên gia tâm lý, phản ứng gay gắt, làm ầm ĩ là phản ứng bình thường của bất cứ người phụ nữ khi chứng kiến chồng ân ái với nhân tình. Tuy nhiên, rất ít người lại có thể hành động một cách khôn ngoan, ít làm tổn thương đến bản thân mình nhất.
Điên tiết, giận dữ với đôi nhân tình chỉ làm giải tỏa cơn tức tạm thời nhưng lại làm cho thể diện của hai bên mất hết. Nhất là khi bạn còn yêu chồng, mong muốn một gia đình trọn vẹn thì cách này sẽ khiến mối quan hệ không thể nào cứu vãn được.
Ngược lại, nếu quá đau lòng không thể đối diện được sự thật mà lặng lẽ buông tay khi chưa nói rõ nguồn cơn thì nỗi ám ảnh này sẽ bám theo bạn cả quãng đời còn lại. Bạn không thể nào có những ngày tháng thanh thản về sau.
Chính vì vậy, dù rất khó nhưng hãy cố gắng thật bình tĩnh, xua tan cơn giận dữ qua đi. Dù có đớn đau hãy nên hạn chế xảy ra xô xát. Nếu có thể hãy lặng lẽ tránh mặt, rời khỏi tình huống đau lòng đó ngay lập tức.
Sau đó trò chuyện thẳng thắn trực tiếp với chồng và tìm hiểu kỹ mối quan hệ của họ, mức độ thân thiết thế nào, chỉ là “qua đường” hay đã có tình cảm sâu đậm với nhau, và điều quan trọng là anh ấy còn muốn quay trở về hay không. Đó là cơ sở để bạn quyết định có nên tha thứ hay buông bỏ.
Cho dù bạn chọn cách nào thì ám ảnh về tình cảnh chồng ân ái cùng người tình sẽ rất khó quên. Phụ nữ khôn ngoan sẽ biết cách giữ thể diện cho mình, cho chồng, tôn trọng bản thân, tự tìm một hướng đi ít gây tổn thương nhất.
Theo Hà Phong/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)