Nhìn thấy cảnh mẹ kéo chị dâu lên xe trả về nhà ngoại

Google News

Mẹ tôi luôn khao khát anh trai lấy vợ và sinh cho bà những đứa cháu nội để bế. Trải qua nhiều mối tình cuối cùng anh trai tôi cũng chịu lấy vợ, những ngày đầu cuộc sống chung giữa mẹ chồng con dâu rất tốt, gia đình anh chị cũng rất hạnh phúc.

Cho đến một ngày tôi bế con sang chơi, mẹ vừa nhặt những chiếc bát vỡ tung tóe trên nền nhà vừa lau nước mắt. Mẹ kể chị dâu coi bố mẹ chồng chẳng ra gì, mang bố mẹ chồng kể xấu khắp khu phố. Cả khu phố ai cũng cho rằng bố mẹ tôi khó tính làm khổ con dâu.

Trong bữa ăn cơm, bố tôi bảo với chị dâu nếu có khúc mắc gì trong gia đình thì hãy nói để cùng nhau sửa chữa. Chị dâu gắt lên bảo: “Bố mẹ đừng cho mình là lớn tuổi mà có quyền áp đặt người khác, con là dâu chứ không phải là người hầu mà sai con việc này việc kia. Con không thích ngồi ăn cơm với bố mẹ, con ghét cay ghét đắng những món mẹ nấu và không muốn quay về nhà sau mỗi ngày làm việc”.

Thấy thái độ của vợ hỗn hào với bố mẹ, anh trai tôi giận dữ hất tung mâm cơm quát vợ câm miệng và phóng xe ra ngoài đường. Mọi người bỏ đi hết còn một mình mẹ tôi dọn đồ vỡ trên sàn nhà.

Không muốn gia đình căng thẳng, tôi lên phòng chị dâu để nói chuyện, không ngờ tôi vừa bước vào cửa chị chỉ thẳng vào mặt và đuổi tôi cút ra khỏi phòng và cấm bước vào khi chưa được phép. Ở dưới nhà mẹ tôi đã nghe thấy hết cuộc nói chuyện của hai chị em.

Nhin thay canh me keo chi dau len xe tra ve nha ngoai

(Ảnh minh họa)

Không thể chấp nhận người con dâu không có phép tắc gì, mẹ tôi gọi điện cho anh trai về họp gia đình. Mẹ tôi kiên quyết trả chị dâu tôi về cho nhà ngoại dạy dỗ lại, bà bảo lấy một người con dâu cứng cổ lếu láo về chỉ làm khổ nhau, gia đình này đang hạnh phúc không thể vì một người con dâu mà mọi người bất hòa được.

Bố và anh trai tôi im lặng, chị dâu tôi vẫn ở trên phòng không xuống hợp. Mẹ gọi một chiếc xe cưới có đính hoa trước xe, sau đó mẹ dọn hết đồ của chị dâu và kéo chị ấy vào trong xe.

Cả nhà tôi cùng lên xe đưa chị dâu về nhà ngoại, tự nhiên tôi thấy thương mẹ vô cùng, mong mỏi mãi anh trai mới chịu lấy vợ lại lấy vào người con gái không có giáo dục.

Con gái bị trả về, bố mẹ chị dâu buồn lắm họ hứa sẽ dạy dỗ lại con gái và mong gia đình tôi tạo cơ hội cho vợ chồng anh trai đoàn tụ. Mẹ tôi bảo chỉ nhận lại khi chị dâu hiểu vị trí của chị ấy là ai trong gia đình.

Một tháng sau chị dâu được bố mẹ đưa trở lại gia đình tôi, chị ấy ngoan ngoãn lễ phép và biết làm việc nhà. Sự kiên quyết của mẹ tôi đã khiến chị dâu trở lên tốt hơn. Sở dĩ gia đình tôi thành công trong việc dạy dỗ chị dâu là do anh trai nhìn thấy cái sai của vợ và đã để cho mẹ tự ý dạy chị một bài học sợ cả đời.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)