Nhìn khuôn mặt đoán sức khỏe, đây là cách chỉ người Trung Quốc làm được

Google News

(Kiến Thức) - Phương pháp nhìn khuôn mặt đoán bệnh của người Trung Hoa tương đối chính xác, tất nhiên là cùng với một số yếu tố khác nữa.

Người Trung Quốc nói rằng "khi bạn còn nhỏ, khuôn mặt là trời cho, nhưng khi lớn lên, khuôn mặt là của bạn”. Điều đó có nghĩa là bạn có thể “tự hành xử” với khuôn mặt mình. Nếu bạn chăm sóc sức khỏe tốt thì mọi bộ phận trên khuôn mặt đều khởi sắc và khỏe mạnh, còn ngược lại, bạn không chăm sóc sức khỏe tốt, mọi vấn đề bệnh tật sẽ hiển hiện lên khuôn mặt. Sau đây là cách nhìn khuôn mặt đoán bệnh khá chuẩn của người Trung Hoa.
Nhin khuon mat doan suc khoe, day la cach chi nguoi Trung Quoc lam duoc
Người Trung Hoa có cách nhìn khuôn mặt đoán bệnh khá chuẩn. Ảnh minh họa. 
Đôi mắt
Nói “đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn” quả không sai. Theo Y học Trung Quốc, đôi mắt thể hiện sức khỏe nhiều nhất trong các bộ phận trên gương mặt.
Đốm trắng gần mắt. Một đám đốm trắng ở gần mắt có thể cho thấy tình trạng tắc nghẽn hệ bạch huyết kinh niên. Khi ấy, bạn nên tránh dùng những sản phẩm từ sữa, đường, đặc biệt là sữa bò.
Mắt lồi. Có thể do di truyền, nhưng cũng có thể là bằng chứng của việc tuyến giáp hoạt động quá mức. Mức độ bất thường của hormone tuyến giáp khiến các mô quanh mắt bị sưng lên.
Nhin khuon mat doan suc khoe, day la cach chi nguoi Trung Quoc lam duoc-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Vòng màu trắng quanh tròng đen. Nếu thấy xuất hiện những điểm màu trắng mờ quanh tròng đen hoặc mờ trắng quanh mí là dấu hiệu của cholesterol cao.
Màu sắc khuôn mặt
Màu sắc khuôn mặt có thể không chỉ thể hiện tính cách mà còn sức khỏe của chủ nhân.
Mặt đỏ bừng. Là dấu hiệu của người thừa nhiệt trong cơ thể. Má đỏ quá mức là sự mất cân bằng âm dương, âm cạn và dương tăng. Hiện tượng này thường phổ biến trong thời kỳ mãn kinh nhưng cũng có thể là dấu hiệu bệnh đau nửa đầu, mất ngủ và đổ mồ hôi đêm.
Mặt xanh xao. Da xanh hoặc tím ngắt liên quan đến sự trì trệ. Có nghĩa là trong cơ thể bạn đang bị tắc nghẽn ở đâu đó và có thể liên quan đến nội tạng và các mạch máu.
Da vàng. Nếu thấy da có màu ngả vàng, hãy cẩn thận bởi rất có thể gan và mật của bạn đang gặp vấn đề.
Nếp nhăn trên mặt
Những nếp nhăn có thể là dấu hiệu tuổi già. Tuy nhiên, nếu chưa đến tuổi mà nếp nhăn xuất hiện nhiều thì hãy chú ý bởi nó báo hiệu sức khỏe của bạn đang có vấn đề.
Nhăn vùng má. Má là vùng da mỏng rất dễ tổn thương. Nếu má xuất hiện những nếp nhăn chéo nhau coi chừng bạn đang bị cao huyết áp. Nếu nếp nhăn ở má phải nhiều hơn má trái có thể bạn đang bị bệnh về gan.
Nhăn ở dưới mắt. Nếp nhăn dưới mắt là biểu hiện khả năng bài trừ độc tố của thận và bàng quang. Nếu dưới mắt xuất hiện nếp nhăn hình bán nguyệt chứng tỏ thận và bàng quang của bạn có vấn đề.
Mi Trần (theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)