Nhiều tiền cũng khó mua được những đồ thời thượng này ở Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều món đồ thời thượng, phổ biến như quần jeans, iPhone, thuốc nhuộm tóc, nước uống coca cola...được cả thế giới ưa chuộng nhưng lại bị cấm ở quốc gia bí ẩn Triều Tiên.

1. Quần jeans
Nhieu tien cung kho mua duoc nhung do thoi thuong nay o Trieu Tien
 
Quần jeans là món đồ thời thượng được giới trẻ yêu thích trong suốt nhiều thập kỷ qua nhưng riêng ở Triều Tiên, bạn sẽ khó bắt gặp được hình bóng bất kỳ một chiếc quần jeans nào trên đường phố và cả cửa hàng quần áo. Món đồ này hoàn toàn bị cấm vì được coi là mang "tư tưởng tư bản".
2. Coca cola
Trước năm 2015, chỉ 2 quốc gia trên thế giới là Cuba và Triều Tiên cấm nước ngọt Coca. Nhưng sau đó, món đồ uống có ga này được phép bán tại Cuba. Chỉ duy nhất ở Triều Tiên đến nay vẫn chưa bán Coca.
Nhieu tien cung kho mua duoc nhung do thoi thuong nay o Trieu Tien-Hinh-2
 
Vì thế, nếu du lịch đến nước này, bạn sẽ rất khó lòng mua được một lon nước ngọt Coca.
3. Thuốc nhuộm tóc
Cũng như quần jeans, nhuộm tóc bị khép vào nhóm mang "tư tưởng tư bản". Nếu bất chấp luật lệ mà đi thay đổi màu tóc mới, cả chủ nhân mái tóc và cả người thợ làm đầu đều có thể cùng nhau lãnh án phạt nặng.
Nhieu tien cung kho mua duoc nhung do thoi thuong nay o Trieu Tien-Hinh-3
 
Dù có thích nhuộm màu tóc thời thượng của các thần tượng Kpop đến mấy thì những người bạn trẻ ở Triều Tiên vẫn chỉ có thể để đúng một màu tóc duy nhất: Đen. Chỉ đến khi tóc ai đó bạc đi, thì mới có thể được nhuộm lại, nhưng vẫn chỉ là màu đen.
4. Khuyên mũi
Khuyên tai ngày nay là một món trang sức mà không chỉ riêng phái nữ, cả nam giới cũng rất yêu thích. Ở Triều Tiên, việc xỏ khuyên tai vẫn được chấp nhận. Tuy nhiên, nếu muốn phá cách hơn với những chiếc khuyên kim loại cá tính hay lấp lánh ở các bộ phận khác như mũi, môi, bụng... thì chắc chắn bạn sẽ phải gặp rắc rối lớn.
Nhieu tien cung kho mua duoc nhung do thoi thuong nay o Trieu Tien-Hinh-4
 
Theo The Telegraph, cảnh sát Triều Tiên cũng sẽ tìm kiếm và phạt nặng những người mặc váy quá ngắn, giày dép không phù hợp tiêu chuẩn... ở nơi công cộng.
5. Phim nước ngoài
Theo chính phủ đất nước Triều Tiên, các bộ phim do phương Tây sản xuất đều được coi là mầm mống đe doạ, lan truyền cảm hứng tiêu cực gây ảnh hưởng đến quốc gia.
Nhieu tien cung kho mua duoc nhung do thoi thuong nay o Trieu Tien-Hinh-5
 
 Vì vậy, trừ khi sở hữu được bản sao bất hợp pháp của các bộ phim và chương trình truyền hình Mỹ; còn không mọi người sẽ bị cấm hoàn toàn phim nước ngoài và không có cách nào theo dõi những bộ "bom tấn" đang khuấy đảo cả thế giới.
6. Bao cao su hay băng vệ sinh tampon
Nhieu tien cung kho mua duoc nhung do thoi thuong nay o Trieu Tien-Hinh-6
 
Du khách khó lòng mua bao cao su hay băng vệ sinh tampon tại các quầy hàng ở Triều Tiên. Những món đồ này chỉ xuất hiện trên thị trường chợ đen và không phổ biến.
7. Đồ ăn nhanh
Nhieu tien cung kho mua duoc nhung do thoi thuong nay o Trieu Tien-Hinh-7
 
Chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh nổi tiếng như Mc Donald không xuất hiện ở Triều Tiên. Tuy nhiên, những món ăn truyền thống của Hàn Quốc lại rất được người dân ưa chuộng.
8. Cấm iPhone
Nhieu tien cung kho mua duoc nhung do thoi thuong nay o Trieu Tien-Hinh-8
 
Người dân Triều Tiên cũng không được phép sở hữu iPhone hay bất cứ thiết bị điện tử nào từ phương Tây. Thay vì sử dụng sản phẩm của Apple, Triều tiên đã phát triển một loại máy tính bảng của riêng mình.
Việc đem các thiết bị có hệ thống định vị toàn cầu GPS vào Triều Tiên cũng bị cấm. Chúng thường bị tịch thu ở cửa hải quan và trả lại khi du khách rời nước. Nếu cố tình đem theo và bị phát hiện, bạn có thể bị gán cho tội danh “gián điệp”.
Thảo Nguyên (Theo Brightside, Grunge)

>> xem thêm

Bình luận(0)