Nhiều tác dụng với trà mãng cầu xiêm

Google News

Với nhiều vitamin và khoáng chất cũng như chất kháng sinh, trà mãng cầu xiêm mang đến một số công dụng tốt cho sức khỏe và vóc dáng.
 
 
 

Ngăn ngừa ung thư
Nhóm chất kháng sinh mạnh acetogenin có mặt trong mãng cầu có đặc tính chống ung thư. Hơn nữa, các hợp chất chống ung thư này cũng có thể bảo vệ các tế bào khỏe mạnh khỏi một số tác động tiêu cực của hóa trị như rụng tóc, buồn nôn và sút cân. Một nghiên cứu cũng cho biết chiết xuất mãng cầu có thể có khả năng làm giảm kích thước khối u, tiêu diệt tế bào ung thư và cải thiện khả năng miễn dịch.
Nhieu tac dung voi tra mang cau xiem
Trà mãng cầu xiêm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng - Ảnh: Internet 
Hỗ trợ tiêu hóa
Trà mãng cầu chứa các loại vitamin và khoáng chất cũng như các hợp chất chống viêm có chức năng hỗ trợ hệ tiêu hóa. Những chất này cũng giúp ngăn ngừa một số tình trạng như táo bón, khó tiêu, đau bụng, đầy hơi và tiêu chảy. Lượng canxi trong loại trà này cũng giúp cơ thể hấp thu sắt hiệu quả hơn. Hơn nữa, đặc tính kháng khuẩn của trà mãng cầu cũng giúp cân bằng môi trường vi sinh trong ruột.
Tăng cường lưu thông máu
Hàm lượng sắt cao có trong trà mãng cầu sẽ giúp kích thích hệ tuần hoàn máu và tăng cường năng lượng cho toàn cơ thể. Sắt là thành phần chính của tế bào hồng cầu, loại tế bào có chức năng mang năng lượng đến các hệ thống cơ quan và mô trong cơ thể. Hồng cầu còn có thể tăng tốc quá trình phục hồi của cơ thể và tối ưu hóa hoạt động trao đổi chất.
Hỗ trợ giảm cân
Trà mãng cầu chứa nhiều vitamin B có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Điều này có thể giúp bạn đốt cháy chất béo nhiều hơn ngay cả khi nghỉ ngơi mà vẫn cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Nhờ những tác dụng này, bạn sẽ có thể giảm cân và cải thiện vóc dáng dễ dàng hơn.
Trị viêm khớp
Viêm khớp dạng thấp là hiện tượng khi tay sưng tấy. Khi ấn vào có cảm giác đau và khó cầm nắm. Nghiên cứu trên động vật vào năm 2010 cho thấy. Chiết xuất là trà mãng cầu xiêm có khả năng giảm đáng kể các triệu chứng của viêm khớp. Như tay sưng tấy hay đau nhức.
Đẹp da
Trà mãng cầu có chứa khá nhiều thành phần vitamin C. Vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Giúp giảm các tình trạng viêm như mụn hay các bệnh ngoài da khác.
Chiết xuất từ lá mãng cầu xiêm có khả năng chống oxy hoá cũng như tiêu diệt gốc tự do hiệu quả. Chống oxy hoá tốt giúp giảm quá trình lão hoá, hạn chế sự hình thành nếp nhăn.
Giảm stress
Một nghiên cứu từ Mỹ cũng đã chứng minh cho khả năng này của lá mãng cầu xiêm. Nghiên cứu trên động vật cho thấy chiết xuất từ lá của cây mãng cầu xiêm có khả năng giảm căng thẳng. Qua đó giúp hỗ trợ ngủ ngon cũng như trầm cảm.
Cách làm trà mãng cầu xiêm
Mãng cầu tươi rửa sạch, để nguyên vỏ, xẻ đôi, sau đó xẻ dọc thành từng miếng nhỏ. Tách bỏ phần hạt, xắt hoặc bào lát mỏng. Phơi nắng hanh khô (chỉ cần hanh khô, lát mãng cầu vẫn còn tươi màu). Sau đó đem sao (sấy) trên chảo với lửa nhỏ (như sao các loại thảo dược) đến khi mãng cầu khô vàng.
Muốn uống trà vị ngọt nhẹ thì sao vàng ít, muốn vị hơi nhẫn thì để chảo trà trên lửa lâu hơn một chút, nhưng đừng khét quá. Lúc này chảo trà sẽ tỏa hương thơm bát ngát.
Bảo quản trà trong hộp kín để giữ hương. Mỗi lần lấy một ít, pha như các loại trà bình thường.
Theo Hà Anh/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)