Nhiễm mực từ hình xăm, nữ bệnh nhân mắc khối u kỳ lạ

Google News

Một nữ bệnh nhân nổi cục ở nách, các bác sĩ nghi ngờ có thể cô bị ung thư máu, nhưng trong quá trình sinh thiết, họ lại tìm thấy trong tế bào những sắc tố màu đen kì lạ.

Một người phụ nữ đến khám tại Bệnh viện Sydney, Úc với khối u lớn dưới nách. Ban đầu, bác sĩ tại Bệnh viện Royal Prince Alfred cho rằng, bệnh nhân bị nổi hạch nách và chẩn đoán có thể cô bị ung thư máu. Nhưng trong quá trình sinh thiết, họ lại tìm thấy trong tế bào những sắc tố màu đen kì lạ.
Sự thực là, các bác sĩ đã rất bất ngờ khi phát hiện khối u nhiễm đầy mực đen kỳ lạ. Kiểm tra kỹ, họ mới tá hỏa khi phát hiện ra đó là mực từ hình xăm có trên cơ thể của cô gái này.
Nhiem muc tu hinh xam, nu benh nhan mac khoi u ky la
Cận cảnh khối u của người phụ nữ 30 tuổi nhiễm đầy mực xăm. 
Chia sẻ về trường hợp bất thường này trên tạp chí y khoa, các bác sĩ cho rằng, khối u hình thành ở nách bệnh nhân là do hệ miễn dịch đang phản ứng lại với loại mực dùng được dùng để xăm hình cho cô trước đó.
Các bác sĩ cho biết: “Cô ấy có một hình xăm 15 năm tuổi trên lưng và một hình xăm 2 tuổi rưỡi trên vai, tất cả đều xăm bằng mực đen. Chúng tôi chẩn đoán bệnh nhân bị viêm hạch bạch huyết, do cơ thể phản ứng quá mẫn với sắc tố mực xăm”.
Ngay sau khi phát hiện trường hợp bệnh nhân kỳ lạ trên, các chuyên gia đã khuyên người dân Úc nên đi kiểm tra hình xăm của họ để tránh trường hợp tương tự xảy ra.
Được biết hiện nay, 15% người dân Úc độ tuổi từ 16 - 64 tuổi có xăm hình, vì thế các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người nên theo dõi phản ứng của cơ thể sau khi xăm và ghi chép lại thật cụ thể để bác sĩ tiện theo dõi, chẩn đoán bệnh nếu có.
Theo Thu Thủy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)