Nhảy xuống sông trốn cách ly sau khi đi cùng bệnh nhân mắc COVID-19 số 332

Google News

Sau khi nhảy xuống sông để trốn cách ly, một nam thanh niên từng đi cùng BN332 đã tiếp xúc với nhiều người và đang chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Nhay xuong song tron cach ly sau khi di cung benh nhan mac COVID-19 so 332
 Bệnh nhân Covid-19 số 332 được cách ly sau khi nhập cảnh tại Đồng Tháp.
Ngày 10/6, theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp, ngành y tế tỉnh Đồng Tháp đang xác minh, xử lý việc một nam thanh niên đi chung với bệnh nhân mắc COVID-19 số 332 từ nước ngoài về Việt Nam nhưng trốn cách ly.
Nam thanh niên này đã lội xuống sông để trốn cách ly tập trung, sau đó ngành chức năng phát hiện và đưa đi cách ly theo quy định. Tuy nhiên, trong thời đó, nam thanh niên này đã tiếp xúc với nhiều người, hiện ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.
Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong ngày hôm nay (11/6), đoàn công tác của tỉnh và ngành y tế sẽ có buổi chẩn đoán cộng đồng tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự để hội chẩn, liên ngành, liên chuyên khoa, xác lập lại bản đồ dịch tễ, hành trình của người này và các ca liên quan để kiểm soát, những ai tiếp xúc gần sẽ lấy mẫu xét nghiệm.
Nhay xuong song tron cach ly sau khi di cung benh nhan mac COVID-19 so 332-Hinh-2
 Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp.
"Cái quan trọng là chuẩn đoán, xác lập được bản đồ dịch tễ xong rồi có can thiệp bằng cách cắt đứt, ngăn che làm thế nào gọi là F1, F2 vệ tinh thì cũng quản lý cách ly cho tới tự cách ly, rồi theo dõi, xác lập bằng xét nghiệm vừa kháng nguyên, vừa kháng thể", ông Bửu nói.
Như thông tin Báo điện tử VTV News đã đưa trước đó, BN332 là một bệnh nhân nam, 18 tuổi, có địa chỉ tại xã Thường Phước, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.
Ngày 25/5, bệnh nhân nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Thường Phước, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp và được cách ly tập trung ngay tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự.
Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 26/5 âm tính với SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm lần 2 (khi chuẩn bị rời khu cách ly tập trung) ngày 7/6 là dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.
Theo H.T/VTV

>> xem thêm

Bình luận(0)